Tại buổi giới thiệu tổng quan thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam, ông Marc Townsend, giám đốc điều hành CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) cho biết, số biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng đã tăng gấp 3-5 lần so với cuối năm. Nguồn cung của các dự án công bố tính đến quý 3/2010 đã vào khoảng 11.000 biệt thự và 10.000 căn hộ nghỉ dưỡng, tăng khoảng 5 lần (biệt thự) và 3 lần (căn hộ) so với nguồn cung năm ngoái.
Giá biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng đã giảm từ 1-1,5 triệu USD/căn còn từ 200.000-800.000 USD/căn.
Khách hàng chủ yếu của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu là người Việt, với con sô s85% nhà đầu tư là người trong nước (người Hà Nội chiếm 40%, người TpHCM chiếm 30% và các tỉnh thành khác chiếm 15%); 15% còn lại thì có đến 10% là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, chỉ có 5% là nhà đầu tư nước ngoài.
trong thời gian tới, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ đón nhận nguồn cung khổng lồ. Chính vì thế, các chủ đầu tư cần có sự thay đổi suy nghĩ, đa dạng hóa các loại sản phẩm để tạo sự khác biệt, từ vị trí địa lý cho đến hình thức sở hữu và cả cung cách tiếp thị… Chỉ có làm cho sản phẩm của mình khác biệt với các sản phẩm khác cùng loại mới có thể thu hút khách hàng.
Duy Khánh