Nhà thầu Nhật sẽ xử lý vết nứt tại hầm Kim Liên











Nước tràn vào gây ra ngập hầm đường bộ Kim Liên. (Ảnh Bùi Tường/TTXVN)

KTĐT – Sau sự cố ngập hầm đã được khắc phục, 2 ngày nay, trong hầm tại điểm giữa trụ cột số 8-9 xuất hiện những vết nước đen chảy thành vệt dài xuống mặt đường, thậm chí tại điểm mấu giữa trụ số 8-9 nước chảy thành giọt lớn liên tục xuống dải phân cách giữa đường hầm, bắn vào người đi đường.

>>> Chùm ảnh: Hầm xe cơ giới hiện đại nhất Hà Nội bị rò rỉ

Sau một tháng đưa vào sử dụng, hầm xe cơ giới nút giao thông Kim Liên đã gặp 2 sự cố: ngập hầm và rỏ nước từ vết nứt trong hầm khi mưa lớn. Hiện nay, nhà thầu Taisei đã mời các chuyên gia từ Nhật Bản sang để xử lý hiện tượng lún nứt tại công trình hầm cơ giới Kim Liên(Hà Nội).


Sau sự cố ngập hầm đã được khắc phục, 2 ngày nay, trong hầm tại điểm giữa trụ cột số 8-9 xuất hiện những vết nước đen chảy thành vệt dài xuống mặt đường, thậm chí tại điểm mấu giữa trụ số 8-9 nước chảy thành giọt lớn liên tục xuống dải phân cách giữa đường hầm, bắn vào người đi đường.


Theo người dân phản ánh ban đầu chỉ là vết rỉ nhỏ trên trần hầm nhưng càng ngày vết rỉ càng trầm trọng hơn. Tại điểm giữa cột số 8 và 9 vệt nước bẩn loang dài khoảng 2m, rộng 10cm, trên trần hầm cũng xuất hiện những vệt nước nhỏ dài hơn 1m.


Trước sự cố trên, rất nhiều người tham gia giao thông qua hầm bộ hành Kim Liên lo ngại chất lượng công trình được đánh giá là hiện đại nhất Hà Nội này.


Trao đổi về sự cố trên, đại diện Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội cho biết: sự cố trên không bất ngờ đối với chủ đầu tư và nhà thầu. Trong quá trình thi công, nhà thầu Taisei (Nhật Bản) đã phát hiện ra hiện tượng này. Trong quá trình đưa hầm xe cơ giới vào sử dụng, do tải trọng của lưu lượng phương tiện, hầm xuất hiện hiện tượng lún, tại các khe co giãn độ xê dịch khác nhau tạo ra những vết nứt trên tường. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước mưa theo các vết nứt chảy vào trong hầm.


Đại diện Ban quản lý dự án cũng cho biết thêm, mặc dù đã đưa vào sử dụng hầm xe cơ giới nhưng toàn bộ công trình nút giao thông Kim Liên vẫn đang trong giai đoạn chưa nghiệm thu, bàn giao cho Ban quản lý dự án.


Hiện nhà thầu Taisei vẫn đang triển khai thi công xây dựng dưới sự giám sát của Viện Kết cấu cầu Nhật Bản (JBSI). Do đó, các vấn đề xử lý sự cố kỹ thuật vẫn trong trách nhiệm của nhà thầu. Hạng mục xe cơ giới mới được thông xe, mọi thông số về kỹ thuật vẫn đang được kiểm tra.


Trước đó, ngày 16/6, sau 2 giờ thông xe, hầm cơ giới Kim Liên đã bị ngập trong trận mưa lớn. Nguyên nhân do trạm bơm chính thoát nước chưa hoàn thành nên gây ra tình trạng ngập úng cục bộ tại điểm trũng nhất của đường hầm. Để khắc phục, ngay sau đó, chủ đầu tư dự án đã lần lượt đưa 4 máy bơm vào vận hành khắc phục được tình trạng úng ngập trong hầm khi mưa lớn./.



Theo TTXVN/VietNam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *