|
KTĐT – Hơn 10 ngày sau khi quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn Hà Nội có hiệu lực, dạo một vòng khắp các con phố, PV nhận thấy những biển hiệu, biển quảng cáo vẫn “nguyên trạng”.
Theo quy chế này, việc viết, đặt biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh tại trụ sở, nơi kinh doanh… sẽ không phải xin phép nhưng phải đảm bảo về kích thước.
Đối với bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà phải là bảng hộp đèn hoặc đèn neon uốn chữ. Đối với nhà có mặt tiền dưới 10m, mỗi tầng được đặt 1 bảng, chiều cao tối đa là 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà. Đối với nhà có mặt tiền từ 10m trở lên, mỗi tuần được đặt 2 bảng, chiều cao tối đa 2m, chiều dài của 2 bảng không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà, tổng diện tích 2 bảng dưới 40m2.

Về phía người dân, đa phần đều ủng hộ quy chế này của thành phố. Chị Ngọc (ở quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Ra phố nhìn hướng nào cũng thấy toàn quảng cáo là quảng cáo, nếu quy chế này được thực hiện hiệu quả thì đường phố Hà Nội sẽ bớt rối và thông thoáng hơn”.
Tuy nhiên cũng có những người làm kinh doanh cho rằng họ đang bị “làm khó”. “Tôi là dân kinh doanh nên việc mở rộng, tăng cường quảng cáo, giới thiệu là chuyện đương nhiên, nếu như bắt buộc phải hạn chế quá thì rất khó cho cánh làm ăn buôn bán…”, một người làm nghề buôn bánở quận Hai Bà Trưng phân trần.
Nói một cách công bằng thì việc biển quảng cáo và biển hiệu vẫn còn “nguyên trạng” không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người dân và doanh nghiệp, theo ghi nhận của PV dường như các cơ quan chức năng vẫn chưa thực sự vào cuộc đốc thúc chỉnh sửa, cắt gọt theo quy định nên thực tế vẫn chưa có biến chuyển…







Theo DT

