Nhật Bản: Nhà nghỉ lên ngôi





Ở Nhật Bản, thị trường khách sạn giá rẻ tỏ ra khá vững vàng trong thời khủng hoảng so với các khách sạn hạng sang. Hiện có khoảng 25 ngàn khách sạn tình yêu đón 500 triệu lượt khách tới mỗi năm. Các khách sạn này mọc lên như nấm gần các ga tàu hỏa, họ triển khai mô hình kinh doanh “tàu nhanh” trong bối cảnh kinh tế Nhật suy thoái mạnh. Các khách sạn này được thiết kế hào nhoáng và được đặt tên khá bắt mắt như “Hotel For You, Sunpalace, Asian P-Door” và tính tiền cho khách theo giờ. Việc tiếp xúc giữa nhân viên khách sạn và khách hàng được giữ ở mức tối thiểu. Mô hình kinh doanh dựa vào thế mạnh của sự kín kẽ. Một số khách sạn có nơi đậu xe dưới hầm và một số nơi có tấm chắn biển số xe. Các cặp tình nhân có nhiều lý do để lui tới nơi này chẳng hạn như thoát khỏi các căn hộ quá chật hẹp nơi họ đang sống.



Cung cấp nơi có sự riêng tư thầm kín là hình thức kinh doanh lớn tại Nhật và ngành khách sạn tình yêu dự kiến có doanh thu khoảng 40 tỷ đô-la mỗi năm.


Và những ông chủ khách sạn nói họ dường như chẳng bị ảnh hưởng do suy thoái kinh tế. Joichiro Mochizuki, chuyên viên của một Cty điều hành một loạt khách sạn tình yêu nói “Tất nhiên là có một số khách sạn bị ảnh hưởng nhưng khách sạn tình yêu thì không hề”. Trang trí nội thất phòng cũng đa dạng và có phòng như lâu đài trong khi có phòng như lớp học và thậm chí có cả đồ để khách mặc như bác sĩ. Thậm chí có khách sạn cho người hâm mộ phim Titanic, với hình mũi tàu nơi Leonardo di Caprio và Kate Winslett âu yếm nhau. Mô hình khách sạn tình yêu hiện đang được giới đầu tư thấy hấp dẫn và áp dụng tại Anh. Steve Mansfield, ông chủ Japan Leisure Hotels, không ưa tên khách sạn tình yêu (love hotel) mà muốn gọi là “khách sạn vui vẻ”.


Người Nhật có thể cắt giảm chi tiêu trong lúc kinh tế khó khăn, nhưng họ sẽ sẵn sàng mở hầu bao cho vài giờ được vui vẻ với người mình yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *