TT (Hà Nội) – Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có phương án phân lại luồng giao thông từ ngày 23-10-2009 đến 30-1-2010 để thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
>> 90 tỉ đồng sửa mặt cầu Thăng Long
Theo phương án kể trên, các loại xe gắn máy sẽ không được đi ở tầng trên mà phải đi vào tầng dưới của cầu. Xe thồ được hoạt động từ 19g hôm trước đến 5g sáng hôm sau.
Đối với xe tải, nếu có trọng tải lớn hơn 0,5 tấn thì không được qua cầu trong giờ cao điểm (sáng từ 6g-8g30; chiều từ 16g-20g); trọng tải lớn hơn 3,5 tấn thì không được qua cầu từ 9g-16g; trọng tải nhỏ hơn 3,5 tấn thì được phép qua cầu từ 9g-16g và từ 20g-22g. Xe khách không được qua cầu (trừ xe đón trả khách tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Hà Đông).
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được Bộ Giao thông vận tải đầu tư hơn 90 tỉ đồng, sẽ bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ để làm lớp mới trên mặt cầu rộng, vì cầu Thăng Long được đưa vào sử dụng từ năm 1985, nằm trên tuyến đường nối trung tâm TP Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài.
Hiện nay, mặt cầu bị hư hỏng nặng, nhiều vết nứt dọc và có khả năng thẩm thấu nước, gây hư hỏng lớp bản thép, ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của cầu.
T.PHÙNG