|
KTĐT – Toàn tuyến dài 11,5 km, gồm 3 km đi trên cao và 8,5 km đi ngầm. Giai đoạn đầu sẽ có 4 toa, sau đó tăng lên 6 toa. Vốn đầu tư là 19.555 tỷ đồng từ nguồn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của thành phố Hà Nội.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến xe điện Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo dài 11,5 km, có tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, sẽ phải tái định cư 514 hộ dân.
Tuyến xe điện có điểm đầu tại khu đô thị Ciputra, đi theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đến Hoàng Quốc Việt – Hoàng Hoa Thám – Thụy Khuê – Phan Đình Phùng – Hàng Giấy – Hàng Đường – Hàng Ngang – Hàng Đào – Đinh Tiên Hoàng – Hàng Bài (điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo).
Toàn tuyến dài 11,5 km, gồm 3 km đi trên cao và 8,5 km đi ngầm. Giai đoạn đầu sẽ có 4 toa, sau đó tăng lên 6 toa. Vốn đầu tư là 19.555 tỷ đồng từ nguồn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của thành phố Hà Nội.
Hiện báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đã được UBND thành phố phê duyệt, chuẩn bị lựa chọn đơn vị tư vấn cho dự án và chuẩn bị mặt bằng xây dựng khu depo tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm vào năm sau.
Theo “Kế hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội tới năm 2020” đã được Thủ tướng phê duyệt, 5 tuyến vận tải đô thị khối lượng lớn tốc độ cao sẽ được xây dựng ở Hà Nội. Trong đó, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư 2 tuyến xe điện là Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo và Nhổn – ga Hà Nội, các tuyến còn lại do Bộ GTVT thực hiện.
Theo VNE