Đồng thời bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt (chủ đầu tư dự án) phải chuyển toàn bộ tài liệu liên quan để các cơ quan có trách nhiệm của bộ xem xét lại quy trình, kết quả chấm thầu.
trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã nhận được thông báo về những nghi vấn trong quy trình tổ chức đấu thầu gói thầu số 3 của một cơ quan chức năng ngoài ngành GTVT. Đồng thời, liên danh nhà thầu CRSCS – CTTE tham gia đấu thầu gói thầu này cũng có đơn kiến nghị cơ quan chức năng thanh tra những sai phạm trong việc tổ chức đấu thầu và chấm lại gói thầu.
Theo kiến nghị của liên danh CRSCS – CTTE, Cục Đường sắt thay đổi nội dung quyết định đầu tư của Bộ GTVT, lập kế hoạch đấu thầu không dựa trên quyết định đầu tư. Sau đó, Cục Đường sắt đã xin Bộ GTVT phê duyệt nội dung điều chỉnh tại quyết định đầu tư nhưng cục này đã mở thầu trước khi Bộ GTVT có công văn chấp nhận nội dung điều chỉnh một tuần.
Bên cạnh đó, Cục Đường sắt cũng bị kiến nghị là đã làm sai quy chế đấu thầu khi chấp thuận thư bảo lãnh không hợp lệ của nhà thầu Công ty TNHH hệ thống công nghiệp LS. Doanh nghiệp này được phê duyệt trúng thầu…
Theo kế hoạch đấu thầu do chủ đầu tư lập, giá gói thầu là 461 tỉ đồng (nếu tính cả chi phí dự phòng là 619 tỉ đồng), áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế.
Tham gia đấu thầu có bốn đơn vị gồm liên danh CRSCS – CTTE (gồm Công ty Tập đoàn HH thông tin tín hiệu đường sắt Thượng Hải, Tổng công ty Thông tin tín hiệu đường sắt trung Quốc và trung tâm nghiên cứu viễn thông – tín hiệu – điện thuộc trường ĐH GTVT Hà Nội), liên danh nhà thầu CNTIC – EEB (trung Quốc) và Công ty TNHH hệ thống công nghiệp LS.
Công ty TNHH hệ thống công nghiệp LS trúng thầu với giá hơn 424 tỉ đồng.