Sau khi thông xe phần đường chính vào đầu tháng 9/2009, nay nhánh quan trọng nối qua đường Nguyễn Văn Linh phía quận 7 đã cơ bản hoàn thành, Từ 18/3, các loại phương tiện được phép lưu thông qua đường nối này. Cầu phú Mỹ – cầu dây văng biểu tượng của Tp HCM vượt qua sông Sài Gòn nối quận 7 và quận 2. phía quận 7, cầu chia làm 3 nhánh. Một nhánh xuống đường Nguyễn Văn Quỳ, một ra Huỳnh Tấn phát và nhánh giữa vượt qua đường Huỳnh Tấn phát nối thông với đại lộ huyết mạch Nguyễn Văn Linh.
Đầu tháng 9/2009, cầu phú Mỹ đã chính thức thông xe với việc đưa vào sử dụng 2 đường nhánh nối xuống Nguyễn Văn Quỳ và chỉ cho xe 7 chỗ trở xuống và xe máy lưu thông. Nhánh còn lại qua Nguyễn Văn Linh (đường huyết mạch nối thẳng ra quốc lộ 1A về miền Tây) vẫn tiếp tục thi công. Đến nay, việc xây dựng nút giao kết nối đã cơ bản hoàn thành, Sở Giao thông cho biết từ 18/3 sẽ thông xe đường nối này. Từ ngày mai, tất cả các loại phương tiện từ Nguyễn Văn Linh (hướng từ quốc lộ 1A) sẽ lưu thông thành 2 làn rẽ phải để lên đường nối tới cầu phú Mỹ. Ngược lại, các phương tiện từ đường nối cầu phú Mỹ xuống Nguyễn Văn Linh buộc phải rẽ phải để xuống đường này. Việc thông xe đường nối từ Nguyễn Văn Linh qua cầu phú Mỹ sẽ tạo luồng giao thông thông suốt từ miền Tây qua quốc lộ 1A tới Nguyễn Văn Linh lên cầu phú Mỹ xuống quận 2 để ra xa lộ Hà Nội. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhất là các xe container, xe tải vì nó tạo nên tuyến giao thông vận chuyển hàng hoá từ miền Tây ra phía xa lộ Hà Nội đi về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và phía Bắc. Cầu phú Mỹ được khởi công ngày 22/2/2007. Tổng mức đầu tư là 2.077 tỷ đồng. Chiều dài toàn bộ cầu là hơn 2.100 m, rộng 27,5 m nối phường Tân Thuận Đông với quận 2 và phường Thạnh Mỹ Lợi quận 7. Tĩnh không thông thuyền của cầu cao 45m và khổ thông thuyền 250 m, đảm bảo cho tàu tải trọng 30.000 DWT ra vào các cảng của Tp HCM.
|
Thông xe nhánh cuối cùng của cầu Phú Mỹ
5