Thứ hai, Tháng mười hai 23, 2024
Trang chủ » TP.Hồ Chí Minh khoanh vùng nội thành để tăng mức phạt giao thông

TP.Hồ Chí Minh khoanh vùng nội thành để tăng mức phạt giao thông

by Kien Truc - Kientruc.vn
0 comments

(BXD) Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh trình lãnh đạo thành phố 3 phương án phân vùng nội ngoại thành, chuẩn bị áp dụng mức xử phạt giao thông cao hơn kể từ ngày 20-5 theo nghị định 34.

Người vi phạm giao thông ở các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Tân Bình, Tân phú, Bình Thạnh, phú Nhuận, một phần quận 2, 7, 12, Bình Tân, Thủ Đức có thể phải đóng mức phạt cao gấp nhiều lần khu vực khác.


Đường vành đai 2 (màu đỏ) dự kiến làm phương án xác định nội thành – ngoại thành Tp HCM.
Ảnh: Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh

Cụ thể, phương án 1 bao gồm 19 quận nội thành (các quận từ 1 đến 12 và phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Thủ Đức, Tân phú, Bình Tân).

phương án 2 gồm các khu vực của phương án 1, có bổ sung thêm tuyến quốc lộ và trục chính đô thị trên địa bàn một số quận huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi.

Đề xuất cuối, vùng nội thành sẽ được xác định trong đường vành đai 2 (vành đai dành cho xe tải), khép kín quốc lộ 1A (bắt đầu từ nút giao thông quận Thủ Đức) – Nguyễn Văn Linh – đường dẫn vào cầu phú Mỹ – cầu phú Mỹ – vành đai Đông – Nguyễn Thị Định – xa lộ Hà Nội – nút giao thông Thủ Đức.

Vành đai 2 bao gồm toàn bộ các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Tân Bình, Tân phú, Bình Thạnh, phú Nhuận, một phần quận 2, 7,12, Bình Tân, Thủ Đức. Đặc biệt, các địa bàn của huyện trong vành đai này sẽ chỉ áp dụng mức phạt bình thường chứ không tăng cao.

Sau khi tổng hợp ý kiến các bên, Sở thống nhất chọn phương án trong đường vành đai 2 là khu vực nội thành để trình UBND thành phố áp dụng thí điểm. Đây được xem là lựa chọn để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra xử phạt của lực lượng cảnh sát giao thông.

Thời gian thí điểm vùng nội thành áp dụng mức phạt cao được dự kiến trong 3 năm (từ 20-5 đến 20-5-2013). Sau thời gian thí điểm, công an thành phố sẽ báo cáo với UBND Tp HCM về kết quả thực hiện, để thành phố báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.

Ngày 20-5, nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thay thế nghị định 146 sẽ có hiệu lực. trong đó, Hà Nội và Tp HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông cao hơn 40-200% so với các nơi khác.

Theo đó, người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều… sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày (mức chung áp dụng ở các nơi khác là 100.000-400.000 đồng).

Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1.000.000 đồng (tăng gấp đôi so với mức chung). Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng (mức chung là 600.000-800.000 đồng). Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

You may also like

Leave a Comment

About Us

We’re a media company. We promise to tell you what’s new in the parts of modern life that matter. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo. Sed consequat, leo eget bibendum sodales, augue velit.

@2022 – All Right Reserved. Designed and Developed byu00a0PenciDesign