Đường tuần tra biên giới (TTBG) từ Móng Cái đến Cà Mau có chiều dài hơn 11.000 km đang được xây dựng, trong đó 8.000 km là đường ôtô, còn lại là đường đi bộ, thuộc địa bàn 25 tỉnh từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, sẽ là tuyến đường có mặt đường bê tông xi măng (BTXM) dài nhất thế giới. Với đặc điểm lưu lượng xe không cao; tuyến quy mô không lớn nhưng kéo dài trên vùng biên giới có địa hình khá hiểm trở, giao thông phục vụ cho xây dựng khó khăn, chế độ thuỷ nhiệt nền, mặt nền cũng như công tác duy tu bảo dưỡng sau xây dựng phức tạp. Vì thế, việc lựa chọn cho kết cấu tổng thể nền – mặt đường được cân nhắc nhằm đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài, thích ứng với điều kiện khai thác sau này.
|
Tuyến đường bê tông xi măng dài nhất thế giới
2