Trang chủ » Yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương lập dự án sửa chữa lớn cầu Đuống

Yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương lập dự án sửa chữa lớn cầu Đuống

by Kien Truc - Kientruc.vn





Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu Đuống, chiều 6/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương lập dự án đầu tư sửa chữa lớn cầu Đuống để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin cấp vốn.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ GTVT, nguyên nhân ban đầu được xác định làm cầu Đuống bị nứt, vỡ bê tông mặt cầu xảy ra vào đêm 4 và rạng sáng 5/5, khiến giao thông qua cầu Đuống bị ùn tắc kéo dài suốt từ đầu QL5 tới đầu cầu Đuống phía Hà Nội là do xe quá tải chạy qua cầu với lưu lượng lớn, đặc biệt là sau khi bỏ trạm thu phí Nam cầu Đuống thì lưu lượng xe quá tải chạy qua cầu Đuống hướng từ QL5 sang Từ Sơn tăng lên rất lớn. Hơn nữa, do kinh phí duy tu sửa chữa lớn cầu Đuống hạn chế nên bản bê tông mặt cầu bị hỏng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Quản lý Đường sắt Hà Hải (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) phối hợp với Đội cảnh sát giao thông số 5 đã thực hiện một số biện pháp để bảo đảm giao thông qua cầu như: ngăn xe không cho đi vào vị trí hư hỏng; điều tiết giao thông tại khu vực cầu chỉ cho xe chạy qua cầu với tốc độ 5km/h. Sau đó đến sáng 5/5, Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải tiếp tục tiến hành khắc phục tạm thời bằng cách đặt tấm thép vào chỗ nứt, vỡ bê tông bản mặt cầu giúp các phương tiện tham gia giao thông được thông suốt. Hiện nay, tình trạng ùn tắc đã không còn. Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải Nguyễn Hoài Trung, tất cả các biện pháp trên chỉ là khắc phục trước mắt còn về lâu dài để bảo đảm an toàn phải thực hiện việc sửa chữa lớn cây cầu này.

Ông Nguyễn Văn Công cho biết thêm: cũng trong ngày 6/5, Bộ GTVT đã có Công điện số 27/CĐ-BGTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương cắm biển chỉ dẫn cho các xe tải từ Hải Phòng về Từ Sơn (Bắc Ninh) đi theo QL1 mới qua cầu Phù Đổng và cắm biển cấm xe tải nặng (các xe trục đơn lớn hơn 10 tấn và các xe tải có cụm trục kép, trục ba) qua cầu đi từ phía Hà Nội sang Từ Sơn. Bộ cũng yêu cầu Công ty Quản lý Đường sắt Hà Hải cử người điều tiết giao thông, không cho xe tải nặng đi qua cầu, đặc biệt lưu ý các xe tải lưu hành về ban đêm. Bộ còn đề nghị Cảnh sát giao thông tăng cường biện pháp kiểm tra tải trọng xe quá tải đi qua cầu và điều tiết giao thông, đồng thời đề nghị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Thanh tra Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, điều tiết giao thông và xử lý các vấn đề có liên quan.

You may also like