Bộ GTVT “thúc” tiến độ cầu Thanh Trì, nam vành đai 3

 – bộ gtvt vừa có thông báo ngày 9/10 yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án cầu thanh trì và đoạn tuyến phía nam vành đai 3 – hà nội đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

cụ thể, thông báo do thứ trưởng bộ gtvt nguyễn hồng trường kí yêu cầu: ngày 31/10/2008 phải thông xe tuyến chính gói thầu 2 (đường phía gia lâm). hoàn thành toàn bộ và kết thúc gói thầu 2 vào ngày 31/12/2008.

 

tin liên quan
  • dự án cầu thanh trì và nam vành đai 3: lại chậm!
  • cầu thanh trì (hn): lao xe tải xuống ruộng tránh tai nạn
  • chính thức thông xe cầu thanh trì lớn nhất đông dương
  • ngày mai, thông xe cầu thanh trì (hà nội)
  • phân luồng giao thông sau khi thông xe cầu thanh trì
  • hoàn tất cầu thanh trì, chuẩn bị thông xe

nhà thầu obayashi chịu trách nhiệm  trước bộ gtvt về tiến độ của gói thầu này. đối với gói thầu 3 (đường phía thanh trì), phần cầu cạn (cầu lĩnh nam và cầu nguyễn tam trinh) và các phần việc liên quan, hoàn thành trước ngày 31/12/2008.

 

toàn bộ nút giao pháp vân – cầu giẽ phải hoàn thành trước ngày 30/6/2009. 

đối với đường gom trái từ km0+000 đến km2+000, thông xe chậm nhất ngày 10/10/2008. 

đường gom phải đoạn từ cầu thanh trì đến cầu nguyễn tam trinh hoàn thành trước ngày 15/10/2008. đường gom phải đoạn từ cầu nguyễn tam trinh đến ql 1a cũ, hoàn thành trước ngày 31/12/2008.

bộ gtvt thúc tiến độ cầu thanh trì, nam vành đai 3
đã thông xe từ gần 2 năm nay, nhưng nhiều hạng mục của dự án cầu thanh trì vẫn ì ạch! (ảnh: vnn)

thứ trưởng trường yêu cầu, phải thông xe toàn bộ đường gom trái và phải trước tết âm lịch 2009. 

 

riêng với đoạn từ mai dịch đến pháp vân (thuộc dự án nam vành đai 3), ban qlda thăng long phải chỉ đạo nhà thầu cần triển khai thi công ngay gói thầu số 3a để đảm bảo tiến độ hoàn thành trước ngày lễ kỷ niệm 1000 năm thăng long từ 1-2 tháng. đoạn qua nghĩa trang đại kim phải hoàn thành trong 6 tháng kể từ khi mặt bằng được bàn giao. 

 

ngoài ra, thứ trưởng nguyễn hồng trường cũng yêu cầu các nhà thầu cần phải đặc biệt chú ý các vấn đề về đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến và an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường khi thi công.

đầu tư trên 5.000 tỉ đồng, cầu thanh trì được khởi công cuối năm 2002 và chính thức thông xe ngày 2/2/2007. tuy nhiên từ khi thông xe đến nay muốn lên cầu này vẫn phải “vòng” qua đường tạm bởi 2 đường dẫn chính lên 2 đầu cầu (kể trên) chưa xong. dù vậy con đường tạm này đã xuống cấp nghiêm trọng dẫn đến tình trạng ùn tắc tại đây hầu như ngày nào cũng có.

  • chí hiếu

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *