Có hay không việc 50% các kiến trúc sư ở Bắc Scotland sẽ bị buộc thôi việc trong năm 2009?





Báo cáo mới của ngành Xây Dựng –một trong những ngành công nghiệp hàng đầu ở Scotland tựa như một gáo nước lạnh dội xuống đầu các nhà lãnh đạo đất nước này: trong năm 2009, có khả năng một nửa các kiến trúc sư ở phía bắc Scotland có thể mất công ăn việc làm bởi sự suy thoái kinh tế.


Nick barley, giám đốc của Lighthouse, trước số liệu  báo cáo mới nhất cho thấy  khả năng khoảng 50% các kiến trúc sư Scotland có thể bị thất nghiệp, cho rằng viễn cảnh đó hoàn toàn không thể xảy ra.








Nick Barley, giám đốc của Lighthouse
“Tôi có nghe tin đồn về nguy cơ khoảng 50% các kiến trúc sư Bắc Scotland có thể bị mất việc, nhưng điều đó hoàn toàn không có cơ sở nào cả” ông nói.


Ông Arnie Dunn, chủ tịch tập đoàn RIAS, phát biểu: “Tin đồn này hoàn toàn không chính xác. Trong cuộc khảo sát mới nhất  của chúng tôi về mức tiền lương hiện tại của các kiến trúc sư, có ít nhất 50% các kiến trúc sư nghĩ rằng họ sẽ được tăng lương hoặc ổn định mức lương trong thời điểm hiện hành.Trừ khi mọi người nghĩ rằng ngành xây dựng đất nước đang suy giảm,  còn không thì điều đó hoàn toàn không thể xảy ra. Hiện cũng có một số vấn đề , nhưng nó cũng không xấu đến như vậy. ”


Sự thật sau tin đồn trên đã được công bố. Theo kết quả điều tra năm 2008/2009 của tập đoàn RIAS về tiền lương và các quyền lợi hiện hành của các kiến trúc sư ngành Xây Dựng Scotland, chỉ hơn một nửa số người trả lời cho biết họ mong sẽ được tăng lương, trong khi đó 49,6% mong muốn khổi lượn công việc hiện hành bớt đi với mức tiền lương ổn định.


Các cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng các quyền lợi của kiến trúc sư ở Scotland đang bị cắt giảm. Hiện họ chỉ được 5,6%  chăm sóc y tế tư nhân, so với 20% trong năm 2006, và chỉ nhận được 3,1% tiền lương hưu trí, so với 15% trong năm 2006.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *