Hành trình mang “Mái ấm 3: Bếp lửa” đến với Yên Thuận – Tuyên Quang của Group KTXD 9497

Tiếp nối sự kiện Cúp Mái trường 2024, ngày 18/5, tại địa bàn xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, nhóm kiến trúc xây dựng 9497 Hà Nội, CLB Golf Đại học Xây dựng Hà Nội và và các nhà hảo tâm đã tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Bếp lửa” cho cháu Quỳnh Như cùng gia đình. Dự án thuộc chuỗi hoạt động thiện nguyện, trên hành trình lan tỏa những giá trị yêu thương của Group KTXD 9497.

Em Nguyễn Quỳnh Như, học sinh lớp 2A, Trường PTDTBT Tiểu học Yên Thuận, là tấm gương sáng vượt khó trong học tập. Mới đây, em và gia đình đã đón nhận niềm vui hân hoan khi được nhận món quà vô giá: Ngôi nhà mới khang trang thay thế cho túp lều cũ kỹ, xuống cấp.

Cuộc sống của Quỳnh Như vốn dĩ đã bấp bênh khi bố em không may qua đời, mẹ phải đi làm xa để kiếm sống cho ba chị em. Ba chị em ở với ông bà trong căn nhà tạm bợ, chật chội. Nhìn những ánh mắt thơ ngây nhưng chứa đầy lo toan của Quỳnh Như, ai cũng xót xa và mong muốn mang đến cho em một mái ấm an toàn, đầy đủ hơn.

Gia đình cháu Quỳnh Như
Gia đình cháu Quỳnh Như cùng đại diện nhóm kiến trúc xây dựng 9497 Hà Nội

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Quỳnh, cùng sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương, cùng sự kết nối của cô giáo Hoàng Thị Hoài Thu, giáo viên Tiếng Anh, Trường PTDTBT Tiểu học Yên Thuận, Group kiến trúc xây dựng 9497, Câu lạc bộ Golf Đại học Xây dựng cùng các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức xây dựng ngôi nhà “Mái ấm 3 – Bếp lửa” cho em. Ngôi nhà được thiết kế khang trang, kiên cố, có bếp và công trình phụ khép kín, với tổng giá trị khoảng 160 triệu đồng. Đây không chỉ là nơi che mưa, chắn gió cho Quỳnh và gia đình mà còn là nguồn động lực to lớn để em tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Khánh thành nhà
Ngôi nhà mang tên Bếp lửa đầy ý nghĩa

Ngôi nhà mang tên “Bếp lửa” được xây dựng với công nghệ đặc biệt mà các KTS của Group KTXD 9497 đã tạo ra, giúp giữ ấm vào mùa đông mà không cần đến điện hay gas – những thứ còn khan hiếm ở nơi đây. KTS cũng sử dụng những cánh cửa sắt để đảm bảo an toàn, mang đến sự yên tâm cho gia đình, nhất là vào những mùa mưa bão.

Hành trình thiện nguyện mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn

Không những thế, Bếp lửa không đơn thuần là một nơi để ở, mà còn là biểu tượng của tình thương và sự đùm bọc. Cái tên “Mái ấm 3: Bếp Lửa” như một lời nhắc nhở rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, những giá trị gia đình, tình cảm và sự quan tâm lẫn nhau vẫn luôn là ngọn lửa không bao giờ tắt, sưởi ấm tâm hồn mỗi người.

Các thành viên đoàn dựng khung giường cho Nhà bé Như

Bên cạnh đó, các KTS cũng ứng dụng thiết kế mái tôn lợp lá cọ. Đây là một trong những phương pháp chống nóng tiết kiệm vào mùa hè. Ý tưởng phù hợp với đặc điểm kinh tế địa phương, điều kiện khí hậu khắc nghiệt cùng tài nguyên hạn chế.

Ngôi nhà được xây dựng chắc chắn, khang trang

Ngoài khánh thành ngôi nhà “Bếp lửa”, các thành viên của Group KTXD 9497 đã có buổi giao lưu đầy ý nghĩa với học sinh trường THCS Yên Thuận. Đoàn thiện nguyện đã tặng sách, vở, quần áo và một số nhu yếu phẩm cho các thầy cô và em học sinh. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu thương, sự quan tâm và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho các em. Niềm vui, nụ cười và ánh mắt lấp lánh của các em thơ là minh chứng mãnh liệt nhất, rằng ở đâu đó trong cuộc sống đầy rẫy những khó khăn này, hy vọng vẫn len lỏi và chờ được thắp lên.

Giao lưu trao quà cho học sinh trường THCS Yên Thuận
Những món quà ý nghĩa góp phần mang đến một tương lai tương sáng hơn cho các em

Cũng nhân dịp này, đoàn thiện nguyện đã khởi công dự án “Nhà vệ sinh cho em” và sửa chữa phòng học điểm trường Tiểu học Sơn Thuỷ với tổng trị giá công trình là 160 triệu đồng. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình mang lại tri thức và môi trường học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao. Với những nỗ lực không ngừng, Group KTXD 9497 mong muốn xây dựng nên những ngôi trường kiên cố, đầy đủ tiện nghi, giúp các em học sinh có thể học tập trong điều kiện tốt nhất.

Mái ấm 3 Bếp lửa

Được biết, thành lập từ năm 2019 Group KTXD 9497 đã trải qua với rất nhiều hoạt động hướng đến giá trị cộng đồng. Ngoài là nơi trao đổi, tạo ra những sân chơi bổ ích, thông qua đó, Group KTXD 9497 cũng hướng đến những giá trị cộng đồng to lớn, đầy cao cả. Trước đó, năm 2022, nhóm đã thực hiện 02 dự án Mái Ấm, 02 dự án “Thư viện cho các con” tại Na Pản, Yên Châu, Sơn La; sân bê tông cho trường mầm non Chan 3, Điện Biên. Đến năm 2023, với sự góp sức của Văn phòng 1 + 1>2, Group KTXD 9497 khánh thành thư viện sách cho 03 điểm trường.

Mỗi dự án, mỗi ngôi nhà, mỗi thư viện được xây dựng sẽ là một sự góp sức nhỏ bé cho cộng đồng, xã hội. Những món quà này không chỉ mang lại niềm vui, sự an ủi cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn truyền đi thông điệp về sức mạnh của tình người.

Gieo một ngọn lửa yêu thương, thắp lên triệu triệu cuộc đời. Hoạt động thiện nguyện của Group KTXD 9497 không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cơ sở vật chất mà còn là sự lan tỏa của tình yêu thương và lòng nhân ái. Chắc chắn xã Yên Thuận sẽ không phải là điểm kết thúc. Sứ mệnh của Group KTXD 9497 vẫn còn đó trên hành trình “Cho đi”, thắp lên ngọn đuốc sáng rực, dẫn lối những con người bên bờ vực nghèo đói đi xuyên qua đường hầm và nhìn thấy ánh sáng.