Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

KIENTRUC.VN | September 15, 2019

Scroll to top

Top

No Comments

Prime Group với chiến lược phát triển










Sau 10 năm phát triển, đến nay PRIME đã trở thành một thương hiệu lớn, là tấp đoàn sản xuất VLXD số 1 Việt Nam với hơn 5.000 nhân viên. Từ doanh thu đạt 414,51 tỷ đồng năm 2002, sau 6 năm Prime đã đạt con số 6.200 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng lên 9.000 tỷ đồng trong năm 2009.




Nắm bắt cơ hội



10 năm trước, Cty TNHH Vĩnh Phúc được thành lập tại Hà Nội. Ban đầu, là một nhà máy gạch ốp lát công suất 2 triệu m2/năm. Ngay sau khi ra đời, sản phẩm đã nhanh chóng chinh phục được đông đảo người tiêu dùng trong toàn quốc. Nắm bắt cơ hội, đúng thời kỳ thịnh phát của dòng gạch men, Cty đã tái đầu tư mở rộng các nhà máy và thành lập mới các DN khác như: Cty TNHH Hoa Cương, Tiền Phong, Yên Bình, Đại Việt. Sau một thời gian, từ năm 2004, Cty đã áp dụng mô hình tập đoàn và đến năm 2005 chính thức thành lập PRIME GROUP.









Sản phẩm gạch men Prime luôn được người tiêu dùng tín nhiệm.
Qua 10 năm, từ các Cty đơn lẻ rồi trở thành một tập đoàn đầu tư đa ngành với 21 Cty thành viên và 12 Cty liên kết. PRIME GROUP có ngành nghề hoạt động khá rộng, hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh VLXD, kinh doanh BĐS, đầu tư xây dựng và khai thác KCN, khu đô thị. Trong số đó có 8 nhà máy sản xuất gạch với 35 dây chuyền sản xuất, công suất 80 triệu m2 sản phẩm/năm, 1 nhà máy sản xuất ngói lợp, 1 nhà máy sản xuất bình nước nóng, 3 nhà máy khai thác và chế biến fenspat (một loại nguyên liệu dùng để sản xuất VLXD).



Cùng với sự phát triển về quy mô, đến nay năng lực sản xuất gạch ốp lát của  Prime đã tăng gấp 40 lần so với thời điểm mới thành lập và trở thành là nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất Việt Nam về sản lượng với các nhãn hiệu uy tín như: Veronio, Tiptop, Solido, Platino, Perfect, Batti, Duny…



Mở rộng sản xuất



Nói về chiến lược phát triển dài hạn, ông Nguyễn Thế Vinh – Chủ tịch Tập đoàn Prime cho biết, sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất và phát triển hệ thống các nhà máy trên toàn quốc với công nghệ tiến tiến và thân thiện môi trường. Tất cả những nỗ lực này là thực hiện kế hoạch đầu tư cho công nghệ thực sự trở thành lợi thế cạnh tranh của Prime.



Ngay cuối tháng 9 này, Tập đoàn sẽ khánh thành nhà máy gạch Đại Lộc tại Quảng Nam, là nhà máy gạch có công suất lớn nhất Đông Nam Á. Việc đầu tư xây dựng nhà quy mô lớn này một lần nữa khẳng định chiến lược của Prime là đầu tư QUY MÔ để luôn dẫn đầu trên hai phương diện: Quy mô lớn sẽ cho phép Prime đạt được giá thành cạnh tranh nhất nhờ có công suất lớn và chuyên môn hóa cao. Lợi thế cạnh tranh do Quy mô mang lại cụ thể là: Nhà máy Đại Lộc có công suất lớn nên chi phí trên m2 sản phẩm sẽ thấp hơn so với những nhà máy có quy mô nhỏ.



Việc đầu tư này cũng phản ánh một bước đi chiến lược nữa của Prime về việc tiếp cận thị trường và người tiêu dùng. Đại Lộc sẽ là đầu mối cung cấp các sản phẩm của Prime cho thị trường miền Trung và miền Nam. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi rất lớn vì giá sản phẩm sẽ hạ do giảm chi phí vận chuyển…



Ngoài VLXD, Prime cũng sẽ tập trung vào công nghiệp khai khoáng để phục vụ tốt nhất cho sản xuất. Nhưng Prime cũng xác định, đầu tư cho lĩnh vực nào thì trước hết cũng cần đầu tư cho con người để bắt kịp và giữ vững được tốc độ phát triển của Tập đoàn. Đây thực sự là một ưu tiên trong chiến lược phát triển dài hạn của Prime.






Tạp chí World Ceramics năm 2008 xếp hạng Prime Group là nhà sản xuất gạch lớn thứ 5 trên thế giới và đứng đầu tại Việt Nam về sản lượng trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát. Năm 2008, theo báo cáo chính thức của Việt Nam Report (VNR), Prime Group được xếp thứ 6 trong 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam và xếp thứ 69 trong 500 DN Việt Nam (bao gồm cả các DNNN).

TRAO ĐỔI THẢO LUẬN

Loading Facebook Comments ...