Quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050












KTĐT – Sáng 30/7/2009, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội thảo về Lập quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Ngọc Phi, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn đã tới dự. Tham gia hội thảo còn có các chuyên gia tư vấn nước ngoài, các nhà khoa học, kiến trúc sư, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Vĩnh phúc.  


Vĩnh Phúc là tỉnh nằm ở đỉnh tam giá châu thổ sông Hồng, vừa có đồng bằng, trung du và miền núi với diện tích tự nhiên khoảng 1231,8 km2, dân số hơn 1 triệu người, có địa lý tiếp giáp 5 tỉnh thành phố: phía Bắc giáp tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, phía Nam tiếp giáp với sông Hồng và Hà Tây cũ ( nay là Hà Nội), phía Đông tiếp giáp TP Hà Nội, phía Tây tiếp giáp sông Lô và tỉnh Phú Thọ. Theo báo cáo đề án xây dựng quy hoạch xây dựng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 trình trước hội thảo thì sự cần thiết lập quy hoạch này là do Vĩnh Phúc có địa lý thuận lợi có điều kiện thu hút đầu tư, tiếp nhận nhanh chóng thông tin và công nghệ tiến tiến từ thủ đô Hà Nội và thế giới, để hình thành các khu công nghiệp và đô thị tạo điều kiện giao lưu kinh tế văn hoá với các tỉnh và các vùng trong nước.


Về tầm nhìn đến năm 2030 và đến 2050 là xây dựng đô thị phát triển bền vững dựa vào tự lập và liên kết. Phát huy nguồn tài nguyên đa dạng các ngành công nghiệp, du lịch, nông nghiệp, đạt được sự phát triển độc đáo đồng thời thực hiện phát triển kinh tế trong đó các ngành liên kết với nhau. Mặt khác dựa vào phát huy lợi thế ưu việt về giao thông, hướng tới giao lưu với các vùng xung quanh nhằm phát huy vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế miền Bắc Việt Nam. Đô thị Vĩnh Phúc trong tương lai là đô thị đẹp, đáng tự hào, phát huy được các đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc, tạo dựng môi trường sinh hoạt chất lượng cao để người dân yên tâm sinh sống lâu dài…



Theo Báo Xây dựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *