Trung Quốc: Tuốcbin ngầm đầu tiên của Đập Tam Hiệp sẽ hoạt động vào năm 2010





Các tổ máy của nhà máy điện ngầm thuộc dự án thủy điện Tam Hiệp đã bắt đầu được lắp đặt, và tuốcbin ngầm đầu tiên dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng năm 2010.

Tập đoàn Gezhouba của Trung Quốc, từng là đối tác lớn tham gia xây dựng dự án Tam Hiệp, cho biết Gezhouba sẽ chịu trách nhiệm lắp đặt và hiệu chỉnh các tuốc bin ngầm tại nhà máy thuỷ điện này.

Trong thông báo, Tập đoàn Dự án Tam Hiệp Trung Quốc (CTGPC) do nhà nước sở hữu cho biết tất cả 6 tuốcbin ngầm dự kiến sẽ sẵn sàng hoạt động vào năm 2012, với tổng công suất 4,2 triệu kw.

Khởi công năm 1993, dự án thủy điện này được xây dựng gần Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nhằm chế ngự sông Dương Tử “bất kham” và cung cấp nguồn năng lượng sạch, rẻ phục vụ sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Dự án chủ yếu gồm một đập nước cao 185m, một âu thuyền 5 tầng và 32 tổ máy phát điện, 26 trong số này được lắp đặt trên các bờ sông và tất cả đã đi vào hoạt động hồi tháng 10/08 với tổng công suất thiết kế 18,2 triệu kw.

Tính đến ngày 7/4/09, dự án thủy điện lớn nhất thế giới này đã sản xuất 300 tỷ kwh điện kể từ khi tổ máy đầu tiên được đưa vào hoạt động hồi tháng 7/03, tương đương 8,8% mức tiêu thụ điện của Trung Quốc năm 2008.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *