VIGLACERA Hà Nội: Tìm lời giải trong mỗi bước đi

Xác định tạo “Dấu ấn 2010” lập thành tích chào mừng ngày sinh lần thứ 120 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, liên tiếp từ đầu năm đến nay Cty VIGLACERA Hà Nội tung ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm mới và ngay lập tức chúng tạo nên “những màu sắc mới lạ, hấp dẫn” trên thị trường ceramic.


Từ đầu năm đến nay, VIGLACERA Hà Nội luôn tung ra nhiều dòng sản phẩm mới.

Tháng 1/2010, VIGLACERA Hà Nội nhận được thông tin phản hồi khá tốt từ thị trường ngay khi dòng sản phẩm gạch lát cầu thang giả vân gỗ có bề mặt cấu tạo rãnh chống trơn trượt được tung ra. Với đặc điểm dễ thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng, thị trường mục tiêu mà Cty hướng tới là sử dụng để trang trí cầu thang thoát hiểm của các tòa nhà cao tầng có yêu cầu thẩm mỹ cao cũng như các công trình dân dụng dân sinh khác.

Tháng 2/2010, người tiêu dùng lại hồ hởi đón nhận mẫu sản phẩm gạch lát mới cũng khởi tạo từ Cty VIGLACERA Hà Nội mang tên Teracotta. Đây là dòng sản phẩm có hiệu ứng và màu sắc trang trí bề mặt tương tự gạch đất sét nung cao cấp do phủ men chống mài mòn, chống bám bẩn và trơn trượt, chịu được lực nén cao, rất thích hợp để trang trí nội thất, ngoại thất do khả năng ứng dụng trong các công trình rất đa dạng như lát sân vườn, sân chơi, nền nhà… Thành công đến là do Cty nắm bắt trúng tâm lý và sở thích tiêu dùng đặc biệt của người Việt Nam đối với màu sắc bề mặt đậm nét đặc trưng quyến rũ của dòng gạch đất sét nung truyền thống, lại được phủ trên bề mặt xương gạch ceramic cao cấp sản xuất từ dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại của Italia. Điều bất ngờ là các nhà nhập khẩu quốc tế lại rất chú ý tới sản phẩm này và hàng sản xuất ra dường như chỉ đủ bán.

Tháng 5/2010, khi cả nước cùng hướng về Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác, người VIGLACERA Hà Nội thêm lần nữa giới thiệu dòng sản phẩm mới nhất của họ: Gạch ngoại thất mosaic ốp bề mặt các công trình xây dựng, thị trường mục tiêu hướng tới là các tòa nhà cao tầng. Loại gạch ốp  bề mặt có kích thước “gọn trong lòng bàn tay” này ứng dụng phong cách trang trí ghép mảnh (mosaic) tuy còn mới mẻ trong việc trang trí bề mặt nhà cao tầng của Việt Nam nhưng từ lâu đã được đặc biệt ưa chuộng tại các thị trường lớn của châu Á như Nhật Bản, trung Quốc – vốn dĩ nổi tiếng bởi yêu cầu thẩm mỹ màu sắc bề ngoài phải luôn song hành với tính thực dụng, kinh tế trong suốt tuổi đời công trình…

Tuy nhiên, nói về dòng sản phẩm mới nhất và cũng khác biệt nhất trong số các mặt hàng mang “Dấu ấn 2010” này của VIGLACERA Hà Nội, ông Lê Mạnh Quang – Giám đốc Cty không che giấu nỗi trăn trở: “Mệnh danh nhà sản xuất tiên phong gạch ốp lát ceramic của Việt Nam, chúng tôi cần liên tiếp đưa ra những dòng sản phẩm mới nhưng lần này hồi hộp hơn cả vì biết thị trường cần có thời gian để làm quen, đặc biệt là mảng thị trường nhà cao tầng, cao ốc trong các khu đô thị mới”. Không giấu giếm xác định thị trường trong nước là mục tiêu chính, đồng nghĩa với việc thêm một lần nữa VIGLACERA Hà Nội chấp nhận “gánh” trên vai trọng trách không hề nhẹ nhàng của những người định hướng dẫn dắt thị trường – Vinh dự đồng nghĩa với dấn thân với một cuộc chơi chứa đựng cả… nguy hiểm.

Ông Lê Mạnh Quang thừa nhận, “công phá” bức thành trì này chắc chắn đòi hỏi sự nỗ lực kiến tạo thị trường rất lớn, vì qua khảo sát thực tế nhu cầu thị trường chưa cao, chưa hình thành trào lưu, phong cách tiêu dùng bởi thói quen ưa thích của người Việt chỉ sử dụng sơn tường là chính, các tòa cao ốc dùng với tỷ lệ rất thấp và nếu phải ốp bề mặt ngoại thất thì chủ công trình ưu tiên tới đá kích thước lớn, đắt tiền. Nhưng phân tích kỹ, VIGLACERA Hà Nội đã nhận thấy một “khoảng trống” thị trường vật liệu bề mặt che phủ công trình đã xuất hiện. Rất có thể từ chính những viên gạch nhỏ bé và mới mẻ này, có thể sẽ góp phần giảm bớt những phức tạp của một thị trường đã bắt đầu nhàm chán với việc cứ vài năm chủ công trình lại canh cánh tính toán việc phủ lớp sơn mới cho những mảng tường rêu mốc, ngả màu hay bám bẩn, đặc biệt đó lại là những tòa cao ốc. Đây lại là việc lớn mà các DN ceramic không có thương hiệu tốt sẽ không dám dấn thân… Chỉ nội điều đó để thấy VIGLACERA Hà Nội đã tính toán rất kỹ trong mỗi bước đi của họ. Cái hay là khách hàng có thể chi trả ban đầu một số tiền lớn hơn không quá nhiều nhưng lợi ích dài lâu, còn VIGLACERA thì lại dung hòa lợi ích song đôi cho cả bản thân họ và khách hàng, và thế đủ để tin tưởng thắp lên niềm hy vọng về cuộc chơi mới.

Lý giải cho câu hỏi: “Tại sao phải chọn việc khó để làm?”, ông Quang trả lời: “Thị trường ceramic mỗi ngày mỗi khó, nhu cầu hiện nay chỉ khoảng 250 triệu m2 trên tổng số 350 triệu m2 chưa tính lượng gạch nhập khẩu khổng lồ. trong khi đó diện tích gạch ốp bao giờ cũng lớn hơn diện tích gạch lát, đó chẳng phải là một cơ hội thoát hiểm, một hướng đi đầy tính thực tế  hay sao?”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *