Cần Thơ: Cần xử lý nghiêm hành vi xả nước thải độc hại ra sông Hậu của Công ty Cổ phần da Tây Đô

kết quả kiểm nghiệm nước thải của công ty cổ phần da tây đô (phường bình thủy, quận bình thủy, thành phố cần thơ) tại trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường (sở tài nguyên và môi trường cần thơ) cho thấy nước thải của công ty có chứa các chất độc hại vượt mức cho phép rất cao.
 
công ty cổ phần da tây đô cũng vi phạm các quy định về đánh giá tác động môi trường. công ty thuộc đối tượng phải lập hồ sơ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại, nhưng không thực hiện đăng ký; sử dụng nguồn nước ngầm khi không có giấy phép. công ty không có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước theo quy định của luật tài nguyên nước, đồng thời, nước thải của công ty xả ra sông hậu đã được phân tích, kết luận là các thông số ô nhiễm đều vượt mức cho phép, có chất nguy hiểm gây bệnh ung thư.
 
trước đó, phòng cảnh sát môi trường – công an thành phố cần thơ đã tổ chức kiểm tra, và phát hiện công ty cổ phần da tây đô đã xả nước thải độc hại ra sông hậu bằng hệ thống cống ngầm dưới mặt đất. phòng cảnh sát môi trường- công an tp cần thơ đã yêu cầu công ty phải tháo dỡ toàn bộ hệ thống xả nước thải ngầm ra sông hậu và xử lý chất thải rắn gây ô nhiễm môi trường./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *