Thành phố Hồ Chí Minh: Sẽ bốc toàn bộ chất thải nguy hại tại Công trường xử lý rác Đông Thạnh để đem đi thiêu hủy

đây là khẳng định của ông huỳnh minh nhựt, giám đốc công ty môi trường đô thị thành phố hồ chí minh, với phóng viên ttxvn trong buổi trao đổi ngày 1/12/2008, về giải pháp xử lý hàng trăm tấn chất thải độc hại đang được chôn lấp không đúng quy định tại công trường xử lý rác đông thạnh, huyện hóc môn.

cụ thể, ông huỳnh minh nhựt cho biết: từ ngày 2/12/2008, công ty môi trường đô thị sẽ tiến hành bốc dỡ toàn bộ khối lượng chất thải nguy hại tại các hố chôn lấp. sau đó, các xe tải chuyên dụng sẽ chở khối lượng chất thải này về lò đốt chất thải rắn tại phường bình hưng hòa, quận bình tân để thiêu hủy theo đúng quy định.

nhận trách nhiệm về sự việc chất thải nguy hại được chôn lấp khi không có giấy phép theo quy định, cũng như cách thức chôn lấp chưa đúng quy chuẩn làm vương vãi chất thải ra khu vực ngoài hố chôn lấp, ông huỳnh minh nhựt cho biết:

năm 2006, sở tài nguyên và môi trường đã cấp giấy phép cho công ty môi trường đô thị được lưu giữ chất thải nguy hại để làm nguyên liệu phục vụ nhà máy đốt chất thải có công suất 21tấn/ngày. đến nay, giấy phép này đã hết hạn và công ty môi trường đô thị đang chờ được cấp mới.

đáng lẽ toàn bộ khối lượng chất thải sau khi được đưa về công trường xử lý rác đông thạnh phải được thiêu hủy nhưng do tiến độ xây dựng nhà máy đốt chất thải có công suất 21tấn/ngày quá chậm, nên chất thải nguy hại phải chôn tạm. theo đúng tiến độ thì tháng 10/2008, nhà máy đốt chất thải tại công trường xử lý rác đông thạnh phải đi vào hoạt động nhưng do lạm phát tăng cao nên không có đơn vị tham gia đấu thầu. vì vậy, công ty môi trường đô thị đành phải chờ đến năm 2009 mới vận hành được nhà máy đốt rác thải nguy hại. tuy nhiên, lượng chất thải nguy hại vẫn tập kết về theo hợp đồng nên dẫn đến việc bị cảnh sát môi trường lập biên bản vì hành vi gây ô nhiễm môi trường vào chiều 28/11/2008./.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *