Thành phố Hồ Chí Minh: Hoàn trả 41 tỷ đồng phần vắng đồng sở hữu nhà tư nhân cho 187 công dân

ngày 22/10, bà đào thị hương lan, giám đốc sở tài chính thành phố hồ chí minh cho biết, 187 công dân đã nhận được 41 tỷ đồng giá trị phần vắng đồng sở hữu nhà ở thuộc sở hữu tư nhân từ đầu năm đến nay. còn gần 130 tỷ đồng giá trị phần vắng đồng sở hữu, cơ quan chức năng đang chờ hoàn chỉnh hồ sơ để trả cho các công dân đáp ứng đủ điều kiện.

sau năm 1975, tại thành phố hồ chí minh có nhiều ngôi nhà là sở hữu chung của vợ chồng hoặc nhà là di sản thừa kế của cha mẹ để lại cho nhiều anh em cùng hưởng. do biến động của lịch sử, nhiều trường hợp đồng sở hữu đang định cư ở nước ngoài, ở trong nước nhưng không liên lạc được hoặc mất tích… do vậy để giải quyết cho các đồng sở hữu còn lại, cơ quan chức năng đã chấp thuận cho phép những đồng sở hữu này được bán toàn bộ căn nhà và giá trị của phần vắng đó được nộp vào ngân hàng phát triển nhà tp. hồ chí minh, ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh tp. hồ chí minh, kho bạc nhà nước tp.hồ chí minh, ngân hàng công thương chi nhánh tp.hồ chí minh.

theo hồ sơ tại sở tài chính, số tiền phần vắng đã nộp tại các ngân hàng khoảng 170 tỉ đồng. ngày 7/1/2008, ubnd thành phố hồ chí minh đã có quyết định số 01/2008/qđ-ubnd giao cho sở tài chính thực hiện việc hoàn trả phần vắng đồng sở hữu. theo đó, người muốn hoàn trả phần vắng phải làm hồ sơ gồm các giấy tờ: đơn đề nghị hoàn trả phần vắng; bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu của các loại giấy tờ chứng minh về chủ sở hữu phần vắng. nếu người đề nghị hoàn trả không phải là chủ sở hữu phần vắng thì phải có văn bản ủy quyền có xác nhận hoặc được hợp pháp hóa của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của việt nam tại nước người ủy quyền định cư. trong trường hợp chủ sở hữu phần vắng đã chết, mất tích thì người được hoàn trả là những người được thừa kế phần vắng hợp pháp./.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *