Công đoàn Xây dựng Việt Nam: Đổi mới phương thức hoạt động










Ngày 14/1/2009, CĐXDVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Thứ trưởng Cao Lại Quang.




Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân chúc mừng những kết quả của CĐXDVN trong năm qua và lưu ý thêm một số vấn đề trong hoạt động công đoàn thời gian tới. Theo Bộ trưởng, CĐXDVN cần lưu ý thêm một số vấn đề trong công tác công đoàn như hoạt động công đoàn trong các Cty CP, các mô hình DN Cty mẹ – Cty con… Chia sẻ khó khăn với CĐXDVN, Bộ trưởng cũng mong muốn CĐXDVN sẽ có phương thức hoạt động phù hợp trong thời kỳ mới để bảo đảm vai trò đại diện của người lao động ngành Xây dựng. Phát huy hiệu quả hơn nữa của tổ chức công đoàn, tập hợp được đông đảo CNVCLĐ ngành Xây dựng.



Năm 2008, Bộ Xây dựng và CĐXDVN đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành Xây dựng chương trình, kế hoạch thi đua với nội dung cụ thể thiết thực. Với 58 đợt thi đua, 18 cán bộ công nhân lao động đã được TLĐLĐVN tặng Bằng và Huy hiệu lao động sáng tạo. Phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm năm qua  đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng công trình và bảo đảm các mục tiêu: Hoàn thành chiến dịch thi đua 335 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ năm 2008 và đổ 1 triệu m3 bê tông đầm lăn trên công trình Thuỷ điện Sơn La; 105 ngày đêm vì mục tiêu phát điện tổ máy 2 Nhà máy Thuỷ điện Tuyên Quang; 90 ngày đêm trên công trình thuỷ điện Bắc Hà; 30 ngày đêm trên công trình thuỷ điện A Vương; Thi đua trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; cầu Thủ Thiêm… Với 13 công trình đăng ký chào mừng 50 năm truyền thống ngành Xây dựng và đại hội công đoàn các cấp. Trong đó có 4 công trình được TLĐLĐVN gắn biển chào mừng Đại hội X CĐVN.



Nhân dịp này, CĐXDVN đã công bố các quyết định khen thưởng cho các đơn vị và cá nhân: 23 đơn vị đã được nhận Cờ thi đua của TLĐLĐVN; 25 tập thể và 68 cá nhân được nhận Bằng khen TLĐLĐVN. CĐXDVN cũng tặng Cờ cho 94 đơn vị, Bằng khen cho 2.544 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVC-LĐ ngành Xây dựng năm 2008.



Nhằm hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam, CĐXDVN đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng, đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động xã hội, ủng hộ kinh phí để xây dựng  nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng sổ tiết kiệm cho CNLĐ bị tai nạn, hoàn cảnh đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *