Phòng trưng bày nghệ thuật ở Chiang Mai, Miền Bắc Thái Lan bao gồm một số gian hàng bên trong được bao quanh bởi những khu vườn phức tạp với các tác phẩm điêu khắc bên ngoài và các đặc điểm nước trang trí công phu. Tham gia các dự án Châu Á được giao nhiệm vụ thiết kế trưng bày các tác phẩm nghệ thuật theo yêu cầu, sử dụng các vật liệu hoàn toàn tự nhiên. Bộ sưu tập đồ bạc, đồ sứ và đồ sứ cao cấp quốc tế bao gồm bộ sưu tập Wedgwood lớn nhất ở Đông Nam Á.
Chủ sở hữu và nhà sưu tập khao khát đã tìm cách bối cảnh hóa tham vọng cả đời để trưng bày những kho báu được thu thập trong khoảng thời gian 50 năm. Theo truyền thống, một không gian lâm sàng nơi các đối tượng nghệ thuật gặp gỡ khán giả, Enter Projects Asia đã được thử thách để mang lại sức sống cho phòng trưng bày, với phân vùng, ánh sáng và chỗ ngồi theo phong cách đặc trưng pha trộn hình học 3D với nghề thủ công truyền thống của Thái Lan. “Chúng tôi tìm cách tạo ra một trải nghiệm sống động,
>> Đọc thêm: Choáng ngợp 5 tòa lâu đài siêu khủng của anh em nhà bầu Thụy tại Ninh Bình
Khái niệm này tập trung vào các hệ tư tưởng thiết kế đương đại về không gian chất lỏng, kỹ thuật làm việc theo tham số và các hình thức động không thể xem từ một điểm thuận lợi duy nhất. Sử dụng phần mềm chuyên dụng để mô phỏng chuyển động của mây và hơi nước, các cấu trúc mây dệt theo cách của chúng một cách liền mạch qua các khu vực khác nhau, ngoại thất và nội thất, đỉnh cao là một loạt các cấu trúc vỏ đóng vai trò là phần ứng dụng cho bộ sưu tập sắp tới.
Công việc đan mây bắt đầu trong thời gian phong tỏa với việc chế tạo ba giàn chính, cao lần lượt là 5m, 4m và 3,5m. Mỗi lô sản phẩm sau đó được vận chuyển từ nhà máy đến địa điểm ở Chiang Maivà lắp ráp tại chỗ. Cấu trúc chiếu sáng bằng mây là phần cuối cùng, mang đến sự tích hợp giữa nội thất và ngoại thất khi nó nổi hài hòa phía trên các khu vực khác nhau, kết nối sân trong với phòng ăn và thông qua các khu vực trưng bày.
Một trạng thái của dòng chảy có thể được mô tả trong dự án này: sự thay đổi và biến đổi vô tận, một chuyển động liên tục, được hướng dẫn bởi thiên nhiên và các dạng tự nhiên được thể hiện trong thành phần của mây. Đổi lại, có thể nói rằng thiên nhiên cung cấp tính linh hoạt của các vật liệu tự nhiên như mây, được trồng rất nhiều trên khắp Đông Nam Á. “Không khó để xây dựng bền vững nếu chúng ta thích nghi với môi trường của mình. Tại sao chúng ta lại sử dụng nhựa tổng hợp độc hại khi chúng ta có tất cả các vật liệu cao cấp mà chúng ta cần trong tầm tay?” Keane hỏi.
Kinh nghiệm thiết kế một phòng trưng bày nghệ thuật cũng khiến Keane tin rằng “các nhà thiết kế nhà cần tìm kiếm các hình thức nghệ thuật thay thế được trình bày cho các màn hình sát trùng, lâm sàng mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Các phòng trưng bày nghệ thuật cho tương lai sẽ là những sinh vật sống và những trải nghiệm đa chiều, gắn chặt hơn Keane nói: Nếu đó là ‘cuộc sống’ mà anh ấy và nhóm của mình dự định mang đến cho dự án này, thì kết quả có thể nói là hiện thân thuần túy nhất của điều này: quan trọng, đổi mới và tiến hóa.