Sông Thị Vải đang hồi sinh





Đó là kết luận của Đoàn khảo sát môi trường sinh thái của huyện Long Thành (Đồng Nai) khi đi kiểm tra tình hình cải thiện môi trường khu vực sông Thị Vải, đoạn từ xã Long Thọ, huyện Long Thành đến cảng Thị Vải thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu kể từ sau khi công ty Vedan ngừng xả nước thải chưa qua xử lý xuống sông Thị Vải cách đây 3 tháng.


Kết quả khảo sát cho thấy: Môi trường sinh thái của sông Thị Vải đang được cải thiện đáng kể, dòng nước đen ngòm hôi thối trước đây đang dần trở lại màu xanh. Các loài thủy sản như tôm, cua, cá xuất hiện trở lại ngày càng nhiều. Ghe xuồng của bà con ngư dân quanh vùng đã hoạt động trở lại.


Một số bà con cho biết: Kể từ ngày 9 đến 14/3, mỗi ngày bà con đánh bắt thủy sản 2 lần trên sông, trung bình mỗi lần, mỗi thuyền thu được từ 5 đến 10 kg tôm, cá các loại. Các loại chim, cò sau một thời gian dài vắng bóng nay đã xuất hiện trở lại trên các cánh rừng phòng hộ, các bãi lầy ven sông để kiếm ăn. Một số tàu chở hàng tải trọng lớn đã ra vào cảng Thị Vải bốc dỡ hàng hóa…/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *