Bổ sung chính sách xây dựng tái định cư


Theo tin từ Bộ TN&MT, dự thảo các nghị định hướng dẫn thi hành LuậtĐất đai mà Bộ chuẩn bị trình Chính phủ sẽ bổ sung quy định UBND cấp tỉnh phải có trách nhiệm trong việc chuẩn bị quỹ đất, quỹ nhà tái định cư dự trữ để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo đáp ứng tiến độ yêu cầu của các dự án trên địa bàn.


Một số chính sách nữa được bổ sung như chính sách hỗ trợ kinh phí chênh lệch đối với các hộ dân được bồi thường nơi ở cũ nhưng không đủ tiền mua đất, nhà tái định cư hoặc cho trả chậm trong thời hạn nhất định nhằm khuyến khích các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng cho dự án.



Trường hợp địa phương chưa bố trí được kinh phí xây dựng tái định cư, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ đầu tư dự án tạm ứng nguồn kinh phí để địa phương xây dựng tái định cư, sau khi bố trí các hộ dân vào tái định cư, địa phương có trách nhiệm hoàn trả kinh phí tái định cư cho dự án. Áp dụng cơ chế chỉ định thầu đối với việc lựa chọn nhà thầu thiết kế, thi công xây dựng tái định cư nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng thi công dự án.


 



N.C

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *