Trang chủ » Cần xây trụ chống va cho cầu Rạch Miễu

Cần xây trụ chống va cho cầu Rạch Miễu

by Kien Truc - Kientruc.vn





Hiện nay, các phương tiện lưu thông trên sông Tiền, đoạn xây cầu Rạch Miễu, nối hai tỉnh Bến Tre – Tiền Giang, mật độ dày đặc cả ngày lẫn đêm, trong đó đáng sợ nhất là sà lan chở cát sông, phục vụ cho việc san lấp mặt bằng các công trình. Vì vậy, Bộ GTVT cần đầu tư xây dựng trụ chống va cho cầu Rạch Miễu, nhất là ở hai trụ tháp dây văng thuộc cầu chính số 1. Theo phản ánh của Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, đơn vị quản lý, khai thác cầu hiện nay, khi thiết kế cầu Rạch Miễu, các kỹ sư đã không tính đến phương án và kinh phí xây trụ chống va, bảo vệ cầu Rạch Miễu khi đưa vào sử dụng. Cầu Rạch Miễu có vốn đầu tư lên tới 1.400 tỉ đồng, đừng để “mất bò rồi mới lo làm chuồng”.

Tương tự như chuyện chống va, bảo vệ cầu Rạch Miễu, đoạn quốc lộ 60 dẫn vào cầu Rạch Miễu (phía Bến Tre), ở những nơi giao cắt với đường tỉnh, đường làng, hiện chưa có hệ thống báo hiệu giao thông, rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Đặc biệt nguy hiểm là ở ngã tư quốc lộ 60 giao cắt với đường tỉnh 883, thuộc xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre), nằm trên tuyến đường dẫn vào cầu Rạch Miễu. Tại đây mật độ xe cộ, người đi bộ qua lại rất đông nhưng không có hệ thống đèn báo hiệu mà chỉ có những vạch sơn kẻ xuống mặt đường hướng dẫn giao thông. Khổ nỗi là người dân không thể vừa lái xe vừa nhìn xuống mặt đường được! Tại nút giao thông này đã xảy ra hàng chục vụ va quệt trong dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua. Tuy nhiên, sau Tết vẫn chưa thấy đơn vị quản lý quốc lộ 60 có động tĩnh gì.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bến Tre đã cho phép Ban ATGT (Sở GTVT Bến Tre), trích 820 triệu đồng từ nguồn thu xử phạt ATGT để lắp đặt hệ thống biển báo, đèn cảnh báo giao thông, sơn gồ giảm tốc… trên đoạn đường dẫn vào cầu Rạch Miễu nói trên.

You may also like