Trang chủ » Cầu Vĩnh Tuy nỗ lực cho ngày về đích

Cầu Vĩnh Tuy nỗ lực cho ngày về đích












Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy là công trình quan trọng bắt buộc phải hoàn thành để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Với ý nghĩa trên, dự án này đang được đốc thúc để được thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9 tới. Và vào cuối tuần qua, Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn đã cho thử tải động lực dự án với việc thử tải động các nhịp dầm Super T và nhịp dầm bản, dầm hộp giản đơn. Siêu âm bêtông, đo điện trở, điện thế đối với mố M78 và một vài trụ khác….


Đã hoàn thành 75%khối lượng công việc  



Ông Đặng Vũ Nhật Thăng, giám đốc Ban Tả ngạn cho biết, đến nay, công tác triển khai dự án đã tiến hành được khoảng 75% khối lượng công việc. Đối với phần cầu chính vượt sông đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn lại công tác hoàn thiện lan can, bờ bò, hệ thống chiếu sáng và atfan mặt cầu. Phần đường và nút giao vượt quốc lộ 5 (thuộc gói thầu số 16) đã hoàn thành công tác điều chỉnh dự toán thi công được 50/140 cọc khoan nhồi…



Thúc tiến độ



Theo ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Ban sẽ đốc thúc tiến độ để hoàn thành hệ thống chiếu sáng phần cầu chính và cầu dẫn vào quí II/2009. Hoàn thành hệ thống chiếu sáng đường đầu cầu và phần đường dẫn để đưa một phần dự án vào khai thác sử dụng vào quí III/2009. Hoàn thành hệ thống chiếu sáng tuyến chính từ ngã ba Long Biên – Thạch Bàn nối quốc lộ 5 vào tháng 6/2010.



Đối với gói thầu số 09, dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 8/2009. Đối với hạng mụcđường dẫn đầu cầu, sẽ triển khai thi công và hoàn thành vào cuối tháng 7/2009. Gói thầu số 10, hoàn thành toàn bộ gói thầu vào cuối tháng 8/2009. Gói thầu số 11 và 12 hoàn thiện bờ bò và atfan mặt cầu và toàn bộ vào tháng 6/2009. Đối với gói thầu số 13 hoàn thiện bờ bò và atfan mặt cầu và hệ thống lan can cho các gói thầu số 9, 11, 12, 13 và 14 vào tháng 6/2009. Đối với gói thầu số 14 hoàn thiện bờ bò và atfan mặt cầu vào tháng 6/2009, hoàn thành phần đường vào cuối tháng 8/2009.



Đối với gói thầu số 16, hoàn thành tuyến đường chính nối quốc lộ 5 và nút giao vượt quốc lộ 5 và toàn bộ gói thầu số 16 vào tháng 6/2010. Đối với gói thầu số 16A: Hoàn thành toàn bộ hệ thống chiếu sáng các gói thầu số 9, 10, 11, 12, 13, 14 và tuyến nhánh gói thầu số 15 (có mặt cắt ngang 40m) để đưa một phần dự án vào khai thác sử dụng vào tháng 9/2009. Hoàn thành hệ thống chiếu sáng toàn dự án vào tháng 6/2010.



Phương án thông xe



Theo kế hoạch triển khai thông xe vào dịp 2/9/2009, các phương tiện lưu thông trên địa bàn quận Long Biên và phía bắc qua cầu Vĩnh Tuy sẽ được thực hiện như sau:



Đối với các phương tiện có tải trọng nhỏ hơn 10 tấn, mô tô, xe máy có thể đi theo tuyến đường đê tả Hồng, tuyến đường Thạch Bàn, tuyến trục trong khu công nghiệp Hanel được kết nối với các tuyến đường của dự án cầu Vĩnh Tuy lên cầu dẫn đi qua phía Minh Khai. Các phương tiện khi đi trên trục đường đê tả Hồng, đường Thạch Bàn đi vào dự án cầu Vĩnh Tuy sẽ không được rẽ vào trục giao thông trong khu công nghiệp Hanel và ngược lại.



Các phương tiện có tải trọng lớn hơn 10 tấn phải đi ra đường Nguyễn Văn Linh, sau đó đi vào tuyến trục chính trong khu công nghiệp Hanel nối với dự án để đi lên cầu qua phía Minh Khai và các phương tiện sẽ không được rẽ qua tuyến đường Thạch Bàn.



Các phương tiện đi từ Long Biên qua cầu, đi vào nội thành có thể thực hiện rẽ xuống đường đê Nguyễn Khoái hoặc đi thẳng xuống đường Minh Khai để đi vào nội thành. Các phương tiện muốn đi vào phía nam thì đi thẳng xuống đường Minh Khai để rẽ vào đường Nguyễn Tam Chinh. Riêng đối với các phương tiện rẽ về phía cầu Chương Dương sẽ rẽ xuống nhánh CV1C.  



Các phương tiện lưu thông trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và phía nam qua cầu Vĩnh tuy để đi qua địa bàn quận Long Biên và phía bắc, cụ thể như sau: Các phương tiện đi nội thành hoặc từ phía nam có thể đi vào các tuyến đường Minh khai để đi qua Long Biên. Đối với các phương tiện từ phía Thanh Trì có thể lên cầu bằng cách đi trên đường đê Nguyễn khoái và rẽ vào nhánh CV1B để đi lên cầu.



Các phương tiện đi từ hướng cầu Chương Dương về phía cầu Vĩnh Tuy sẽ đi qua gầm cầu để rẽ vào nhánh CV1A để đi lên cầu.Sau khi các phương tiện lên cầu sẽ đi theo hướng: Các xe tải trong nhỏ hơn 10 tấn, thô sơ có thể rẽ vào các tuyến đường trong khu công nghiệp Hanel; đường Thạnh Bàn và đường đê tả Hồng để lưu thông đi các hướng. Riêng các phương tiện lớn hơn 10 tấn bắt buộc phải đi vào tuyến đường Hanel để rẽ ra đường Nguyễn Văn Linh đi các nơi.


 



Bài, ảnh: Thành Trung

Banner

Có thể bạn cũng thích

Về KIẾN TRÚC.VN

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

©2006-2025. All Right Reserved. Designed and Developed by kientruc.vn.