Như vậy, việc thiết kế cầu vượt Cát Lái có độ cao tĩnh không 4,704m là nằm trong quy chuẩn quốc tế đã được các cơ quan chức năng tính toán và dự trù cho các loại xe lưu thông dưới cầu.
Các loại xe lưu thông qua cầu vượt tại ngã ba Cát Lái, quận 2, Tp.HCM (ảnh chụp chiều 3-11) – Ảnh: Minh Đức |
Tuy nhiên, để bảo đảm độ an toàn cho cầu vượt Cát Lái, ban quản lý dự án đã đề nghị Sở Giao thông vận tải Tp gắn biển báo chỉ cho xe có độ cao dưới 4,5m mới được lưu thông dưới dạ cầu. Theo đó, ban quản lý dự án sẽ làm một “cổng chào” có độ cao 4,7m và đặt cách cầu khoảng vài trăm mét, nhưng vẫn treo bảng quy định độ cao 4,5m để các cơ quan chức năng xử phạt những xe trên 4,5m lưu thông dưới dạ cầu vượt Cát Lái. Việc lắp đặt biển báo 4,5m là giảm 0,2m độ cao, nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho cầu vượt Cát Lái.
Cũng theo ông Vương Hoàng Thanh, thực tế xa lộ Hà Nội đã trở thành đường đô thị nên việc thiết kế cầu vượt Cát Lái có độ cao tĩnh không 4,704m là phù hợp. Do đó, ban quản lý không đề xuất giải pháp hạ cao độ mặt đường dưới cầu vượt Cát Lái để xe có độ cao đến 4,75m lưu thông.