Ngày 30/10/2009, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng trường đã ký Công văn số 7617/ BGTVT – TC đóng dấu “Hỏa tốc” gửi Bộ Tài chính nội dung như sau: “Để thực hiện Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện và chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng giao thông của khu vực cầu Thăng Long và trên toàn tuyến đường phạm Văn Đồng – Bắc Thăng Long – Nội Bài … Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính thống nhất cho tạm dừng thu phí tại các trạm phụ thuộc trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài trong thời gian thi công sửa chữa cầu Thăng Long. Đồng thời đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý khoản giảm thu phí tại các trạm phụ thuộc trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài. Đề nghị Bộ Tài chính sớm có ý kiến…” Theo nội dung Công văn trên thì những trạm thu phí phụ thuộc trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài thuộc sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước, không phải là “trạm lậu” như một số thông tin dư luận tung ra. Việc Thanh tra GTVT huyện Đông Anh đề nghị tạm dừng thu phí trạm là đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục ĐBVN, Sở GTVT Hà Nội. Tuy nhiên khi chưa có ý kiến của Bộ Tài chính thì việc dừng thu phí trạm là tùy tiện, có dấu hiệu vi phạm các nguyên tắc quản lý kinh tế Nhà nước. Ai sẽ chịu trách nhiệm về sự thiệt hại này? |