Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ra Thông báo số 146/TB-UBND, trong đó có ý kiến đề xuất với Bộ GTVT phương án dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài để thiết kế thành cổng trào mừng Đại lễ 1.000 năm.
Tại Thông báo này, Chủ tịch UBND còn giao cho Sở GTVT chủ trì và phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Kế hoạch – Đầu tư tham mưu, báo cáo kế hoạch cụ thể để UBND Tp Hà Nội làm việc với Bộ GTVT cho tạm dừng thu phí đường bộ tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài và “thiết kế” trạm này thành cổng trào đón ngày Đại lễ. Xung quanh chuyện này dư luận cho rằng, Hà Nội đã đi quá quyền hạn của mình. Bởi chặng đường từ Nội Bài về đến trung tâm Hà Nội dài gần 30 km, rất nhiều vị trí có thể đặt cổng trào, cớ sao phải dừng cả một trạm thu phí? Mà trạm thu phí này đã được Chính phủ, Bộ GTVT giao cho Công ty Cổ phần BOT Vietracimex thu phí từ ngày 1/8/2009 để hoàn vốn cho Dự án xây dựng QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh phúc. Sau này, khi sửa chữa cầu Thăng Long, nhà thầu đã chấp hành lệnh dừng tại các trạm phụ và được phép thu trở lại kể từ 0 giờ ngày 1/4/2010. Hiện nay, CBCNV của Công ty Cổ phần BOT vô cùng lo lắng bởi công ăn việc làm của hàng trăm con người ở đây luôn bị đe dọa. Mỗi ngày trạm thu phí này thu vài trăm triệu đồng cho nhà nước. Hơn nữa để trạm thu phí này đi vào hoạt động theo hình thức mới – BOT, đích thân phó Thủ tướng Hoàng trung Hải đã 2 lần có văn bản giao cho Bộ GTVT triển khai phương án thu phí theo đề xuất của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex. |
Có cần thiết phải dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài để làm cổng chào đại lễ 1000 năm?
2
Bài trước