Trang chủ » “Sức mạnh Lạc Hồng”

“Sức mạnh Lạc Hồng”

bởi Kien Truc - Kientruc.vn
0 comments

Được xác định là sản phẩm chủ đạo trong việc phát triển VLXD – một trong 4 mũi nhọn được TCty Cp Sông Hồng lựa chọn trong định hướng phát triển của đơn vị, thép Sông Hồng với thương hiệu SHS dù gia nhập thị trường chưa đầy 2 năm cũng đang dần khẳng định uy tín và tạo dựng vị thế trên thị trường thép Việt Nam. Đây được xem là những bước tiến quan trọng của SHS trong điều kiện thị trường thép có nhiều biến động.

 Gây dựng cơ đồ trong gian khó

 Là ngành hàng mà giá cả lên xuống thất thường nhất trong nhóm VLXD, thị trường thép luôn biến động khôn lường, đơn cử trong vòng 7 tháng đầu năm 2010 thị trường này đã tạo nên 3 cơn sóng lớn. Điều này thực sự gây bất lợi cả về phía nhà sản xuất lẫn người sử dụng. Thêm vào đó, năm 2010 thị trường thép có mức độ cạnh tranh cao do dư thừa công suất trong ngành thép, áp lực cạnh tranh từ thép nhập khẩu ngày càng tăng. Những khó khăn này đã tác động mạnh mẽ đến một DN sản xuất thép mới gia nhập thị trường chưa đầy 2 năm như thép Sông Hồng (SHS). Không chỉ có vậy, chi phí sản xuất thép có chiều hướng tăng cao như giá phôi thép, giá dầu FO, giá điện đều tăng, chưa kể đến việc điện lực cắt điện một cách tùy tiện, thiệt hại mỗi lần cắt điện đột xuất không được thông báo khoảng 95 – 100 triệu đồng. Đơn cử  như trong tháng 5/2010, “ông điện” xập xình cắt điện tới 25 lần không cần thông báo trước làm thiệt hại của SHS khoảng 2,4 tỷ đồng.

 Là sản phẩm mới gia nhập thị trường, ngoài những “yếu thế” thường gặp, SHS còn gặp khó khăn do nguồn phôi thép phụ thuộc vào bên ngoài. trong điều kiện cạnh tranh hiện nay SHS vừa phải sản xuất thương mại vừa tính toán cải tiến kỹ thuật và dây chuyền công nghệ để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, tăng năng suất và hạ giá thành sản phẩm. Song song với công tác cải tiến kỹ thuật, SHS chuẩn bị nguồn nhân lực và đang tìm lời giải cho bài toán thị trường dân dụng bởi tiêu thụ thép Sông Hồng vẫn chủ yếu ở các dự án.

 phát huy sức mạnh Sông Hồng

 Nếu như Sông Hồng là một cái tên đã trở nên quen thuộc trong ngành Xây dựng thì thép Sông Hồng cũng được “hưởng lợi” từ thương hiệu này. Ít nhất là cái tên gọi cũng để người ta dễ nhớ, dễ nhận biết. Thêm vào đó slogan “Sức mạnh Lạc Hồng” cũng đầy ý nghĩa, đầy ấn tượng. Là người Việt Nam ai cũng biết mình là “con Rồng, cháu Tiên”, hơn nữa thép Sông Hồng lại được sản xuất trên đất tổ Vua Hùng thì đương nhiên “sức mạnh Lạc Hồng” làm người ta dễ liên tưởng, dễ chấp nhận. Có thể thấy thép Sông Hồng đã rất thành công khi chọn cho mình một cái tên và kèm theo cả slogan đầy ấn tượng.

 Với SHS, khó khăn còn nhiều nhưng những gì mà Cty đã làm được trong gần 2 năm vừa qua là thành tích không thể phủ nhận. Không mấy dễ dàng khi thực hiện mục tiêu 13 ngàn tấn sản phẩm trong năm 2010 nhưng 6 tháng đầu năm lượng hàng tiêu thụ ra thị trường đạt hơn 50 ngàn tấn, doanh thu đạt gần 700 tỷ đồng. Chất lượng sản phẩm được thị trường chấp nhận và đánh giá cao, trong đó sản phẩm thép cán với thương hiệu “sức mạnh Lạc Hồng” đã được sử dụng ở nhiều công trình lớn từ miền Bắc vào miền trung là một trong những lợi thế để Cty tìm hướng phát triển thị trường. trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt hiện nay, dù thị phần trong dân chưa lớn nhưng việc có mặt ở các dự án lớn như: nhiệt điện Vũng Áng, nhà thi đấu đa năng Đà Nẵng, xi măng Tuyên Quang và một số công trình thủy điện cho thấy SHS làm thị trường nhanh, sản lượng tương đối ổn định, tốc độ tăng trưởng cao. Với 3 nhà phân phối chính và hàng trăm các đại lý, thương hiệu thép mang tên SHS đã có một “độ phủ” nhất định, thêm vào đó công tác maketing, quảng bá thương hiệu cũng đang được Cty thực hiện hiệu quả, đúng hướng.

 Giải pháp phát triển DN –  kỳ vọng cho tương lai

 Có lẽ SHS là một trong rất ít DN ngành thép đã ngay lập tức “ghi điểm” trên thị trường mặc dù thời điểm gia nhập thị trường không mấy thuận lợi. Với phương châm “biết mình biết ta” để giành phần thắng, giải pháp phát triển DN được xem là chiếc chìa khóa để giải bài toán SXKD. trong đó chú trọng các khâu như: sản xuất sản phẩm đúng yêu cầu về chủng loại, thời gian và đáp ứng được yêu cầu thị trường, không để tồn đọng vốn và hàng hóa trong kho cùng với việc làm tốt công tác quản lý kỹ thuật công nghệ. triển khai các văn phòng đại diện để mở rộng thị phần, xác định đúng tiềm năng của từng thị trường để phân đoạn thị trường kinh doanh hợp lý. Theo kế hoạch Cty sẽ có khoảng 300 đại lý bán thép Sông Hồng trên các khu vực, đồng thời triển khai đồng bộ, hiệu quả chương trình quảng bá, xây dựng thương hiệu, từng bước khẳng định chỗ đứng của SHS trên thị trường thép.

 Bên cạnh đó, Cty sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ từ 120 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng và tái cơ cấu tài chính để có thể đảm bảo vay được từ 40 – 50 tỷ đồng vốn trung hạn bù đắp thêm vốn cố định còn thiếu cho đầu tư. Chủ động làm việc với các ngân hàng để tăng được hạn mức vốn lưu động lên khoảng 500 – 600 tỷ đồng thay vì 350 tỷ đồng như hiện tại.

 Dù còn nhiều khó khăn nhưng SHS vẫn không quên chia sẻ cuộc sống với cộng đồng, Cty luôn chú trọng công tác từ thiện nhân đạo và cứu trợ xã hội như ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung, ủng hộ quỹ Vì người nghèo phú Thọ, quỹ hỗ trợ bệnh nhân chất độc da cam. Có đến tận nơi, chứng kiến cảnh CBCNV SHS đang nỗ lực làm việc trong điều kiện vật chất khó khăn mới thấy hết được tình cảm và trách nhiệm của họ với cộng đồng. Đây cũng là điều mà SHS hướng tới trong hành trang xây dựng văn hóa DN với thương hiệu mang tên SHS.

 Với tất cả những gì đã và đang làm, SHS đang bước đi vững chắc trên đôi chân của mình, góp phần khẳng định vị thế TCty Cp Sông Hồng trong Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam cũng như thương hiệu Sông Hồng trong ngành Xây dựng Việt Nam.

Có thể bạn cũng thích

Về chúng tôi

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

@2024 – All Right Reserved kientruc.vn.