Giá phòng khách sạn có thể tăng lại vào năm 2010

Tuy nhiên, một số khách sạn cho biết, doanh nghiệp chỉ tăng giá với những hợp đồng mới năm 2010.

Theo văn bản trên, tổng cục đã nhận được phản ảnh về việc nhiều khách sạn tăng giá tùy tiện, không theo hợp đồng đã ký với các hãng lữ hành trong và ngoài nước nên gây bất ổn về giá và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Việt Nam.

Vì thế, tổng cục đề nghị hiệp hội khuyến khích các khách sạn tiếp tục hưởng ứng chương trình khuyến mãi “Ấn tượng Việt Nam”, nhằm tăng cường thu hút khách. Tổng cục cũng đề nghị hiệp hội, trong trường hợp cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp hành chính với những khách sạn vi phạm.

trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, một số công ty lữ hành cho biết thực tế là đã có một số khách sạn thông báo rằng sẽ tăng giá phòng. Tuy nhiên, mức tăng giá này áp dụng cho năm 2010. Ngoài ra, nhiều khách sạn khác tuy có tính đến việc tăng giá cho năm mới nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về mức tăng và công bố giá mới đến lữ hành vì còn chờ thêm những động thái mới về sự phục hồi của thị trường.

“Vài khách sạn báo giá tăng nhưng nhiều khách sạn vẫn giữ giá cũ. Theo tôi, không thể so sánh giá phòng của năm mới với giá ưu đãi của năm 2009 vì đây là năm khách sạn giảm giá rất nhiều để hút khách”, ông Từ Quý Thành, giám đốc Công ty du lịch Liên Bang travel Link nói.

Theo bà Hoàng Thạch Thảo, giám đốc tiếp thị và truyền thông của khách sạn Renaissance Riverside Saigon, khách sạn đang cân nhắc về giá phòng cho năm tới nên chưa gửi bất cứ thông báo nào đến đối tác.

“Chúng tôi đang cân nhắc nhưng dự kiến là sẽ không có thay đổi trong năm mới so với năm 2009”, bà nói.

Ngoài ra, nếu chỉ nói đến chương trình Ấn tượng Việt Nam thì việc các doanh nghiệp khách sạn tăng giá cho năm mới 2010 là không vi phạm cam kết giảm giá để tạo một chương trình khuyến mãi thu hút khách quốc tế.

Chương trình khuyến mãi Ấn tượng Việt Nam do Tổng cục du lịch phát động, kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 12-2009 tức sẽ kết thúc sau hơn nửa tháng tới. Theo đó, các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, nhà hàng… cùng tham gia để các công ty lữ hành có tham gia chương trình có thể giảm từ 30 đến 50% giá tour trọn gói cho khách quốc tế đến Việt Nam.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *