Ngành Xây dựng Hà Nội tuyên dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2009







Mới đây, công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ biểu dương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2009” nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Đây là những tấm gương tiêu biểu về sự nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan.



Bí quyết gia đình hạnh phúc: Biết yêu thương và chia sẻ



Biết yêu thương, chia sẻ và một tinh thần học hỏi không ngừng là đặc điểm nổi bật của 63 gia đình được chọn là Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu Ngành Xây dựng Hà Nội năm 2009. Cũng như các gia đình khác, nhìn họ thật bình dị, yêu thương và hạnh phúc. Nhưng niềm hạnh phúc ấy là cả một quá trình vun đắp và biết chia sẻ trong công việc, trong cuộc sống chung.




Các gia đình được tuyên dương



Như gia đình anh Phạm Văn Tuyên- Giám đốc, Bí thư chi bộ Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên (Cty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) và vợ anh, chị Nguyễn Thị Bình Dương. Trong công việc anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Cty giao, được tập thể CBCNV tín nhiệm, nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua, Lao động giỏi. Anh cho biết, “bí quyết” để giữ gìn hạnh phúc của gia đình anh chính là cả hai vợ chồng cùng phải biết chia sẻ, cảm thông với nhau trong công việc và trong cuộc sống. Như với anh, dù bận rộn nhưng anh thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ vợ con những công việc hàng ngày. Anh tâm sự: Tính mình vốn nóng, nhưng nhờ có một người vợ dịu dàng, đảm đang, biết chia sẻ nên gia đình mình luôn êm ấm, các con ngoan, học giỏi. Đúng như các cụ có câu: “Chồng giận thì vợ bớt lời- Cơm sôi nhỏ lửa chẳng rơi tẹo nào”. Nhưng quan trọng, người chồng cũng phải là người biết lắng nghe, biết sửa sai mới giữ gìn được hạnh phúc gia đình luôn trọn vẹn.



Hay như gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Lan và anh Nguyễn Quang Trung. Cả hai vợ chồng anh chị đều công tác tại Cty TNHHNN MTV Môi trường Đô thị Hà Nội. Chị là tổ trưởng tổ sản xuất, còn anh là cán bộ giám sát. Hai vợ chồng anh chị là một tấm gương sáng về sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và trong công việc. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng cùng nghề, mẹ già, con nhỏ, nhưng hai vợ chồng chị đã cùng thi đỗ và tốt nghiệp Trường ĐH Luật, ĐH Kinh tế quốc dân. Bằng tận tâm với công việc, năm nào tập thể tổ chị quản lý cũng được các cấp, các ngành ghi nhận là “Tập thể tốt” cấp quận, ngành, “Tập thể lao động xuất sắc” cấp thành phố. Còn 2 con chị năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, năm 2008, chị đã được UBND TP Hà Nội và Cty Microsoft tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Anh hùng thầm lặng”.



Đó còn là gia đình anh Nguyễn Thanh Sơn- Giám đốc Cty CP Đá ốp lát và xây dựng Hà Nội và vợ anh, chị Nguyễn Thị Dậu, là gia đình anh chị Hoàng Minh Hải, Dương Thúy Anh- Cty CP Xi măng Tiên Sơn… và hàng trăm gia đình khác. Họ đều là những CNVCLĐ luôn biết vươn lên trong công việc và trong cuộc sống, cùng nhau nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc…



Công đoàn- “cầu nối” gắn kết các gia đình



Ông Đặng Huy Thọ- Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội cho biết: Trong nhiều năm qua, bằng những hoạt động cụ thể của mình, công đoàn đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và vật chất cho đội ngũ NVCLĐ, thấy rõ vai trò người mẹ- người vợ, người chồng- người cha trong gia đình. Như thường xuyên tổ chức các phòng trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi- Con học giỏi”, phong trào “Lao động giỏi”… Ngoài ra, Công đoàn còn tạo điều kiện cho các chị em tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công nhân, vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình tiến bộ, văn minh, hạnh phúc; xây dựng và triển khai chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ em và tháng hành động vì trẻ em đến các công đoàn cơ sở, có những phần thưởng động viên kịp thời các em có thành tích trong học tập và các em có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Công đoàn còn thường xuyên tổ chức các hội thi thợ giỏi chọn bàn tay Vàng, giúp người lao động thể hiện tài năng sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, công đoàn còn chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho CNVCLĐ, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ cho họ. Vì vậy, các gia đình đều nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan, không ngừng nâng cao trình độ… Họ xứng đáng là “những bông hoa đẹp trong một vườn hoa đẹp” của Ngành xây dựng Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *