Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam hoàn thành 1,13 triệu m2 nhà ở năm 2010

Sáng 6/7/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn phát triển nhà và Đô thị Việt Nam đã tiến hành sơ kết sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, thông qua nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, triển khai định hướng phát triển của Tập đoàn. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng trần Văn Sơn đã tới dự.

Ngay sau khi Tập đoàn phát triển nhà và đô thị VN được chính thức ra mắt, đi vào hoạt động (tháng 3/2010), căn cứ vào tình hình thực tế, Tập đoàn đã đề ra Chương trình hành động thúc đẩy SXKD nhằm ngăn chặn lạm phát, giữ vững tốc độ tăng trưởng, tăng tích lũy với chỉ tiêu tăng trưởng trên 15% so với 2009. Hội đồng quản trị Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị lập kế hoạch chương trình phối hợp, phát huy thế mạnh của các đơn vị thành viên, phục vụ mục tiêu phát triển chính của tập đoàn là phát triển nhà ở, tham gia điều tiết thị trường BDS,năm 2010 hoàn thành 1,13 triệu m2 sàn nhà ở. Để thực hiện mục tiêu này, Tập đoàn cũng xác định tăng tỷ trọng các dự án tại địa bàn trọng điểm là Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Thanh Hóa… trong đó ưu tiên phát triển các loại nhà giá thấp và giá trung bình.

trong 6 tháng đầu năm, kết quả SXKD của toàn Tập đoàn và các Tcty thành viên về cơ bản đạt yêu cầu với tổng giá trị trên 15.700 tỷ đồng, đạt 43% kế hoạch năm, trong đó giá trị xây lắp đạt gần 8.000 tỷ đồng, giá trị kinh doanh đạt 7.713 tỷ đồng, nộp ngân sách 986 tỷ đồng, hoàn thành 320.000m2 diện tích sàn nhà ở… Tổng  vốn đầu tư trong 6 tháng của Tập đoàn gần 5.300 tỷ đồng, trong đó 91% là đầu tư vào các dự án hạ tầng đô thị và các dự án nhà ở, còn lại là đầu tư vào khu công nghiệp, sản xuất VLXD.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Tập đoàn đặt ra mục tiêu giá trị SXKD đạt 21.050 tỷ đồng , trong đó giá xây lắp  đạt 8.350 tỷ đồng, tăng giá trị kinh doanh lên 12.700 tỷ đồng, hoàn thành 810.000m2 sàn nhà ở….Đầu tư phát triển đô thị và nhà ở vẫn được xác định là chủ đạo, chiếm 81% tổng giá trị đầu tư của tập đoàn.

Cùng với việc đề ra định hướng chiến lược phát triển, Tập đoàn cũng đưa ra chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2010-2015. Đẩy mạnh đầu tư các dự án về đô thị và nhà ở tại các địa bàn trọng điểm, tạo lập quỹ nhà với hạ tầng đồng bộ, có giá  hợp lý, đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân, góp phần điều tiết thị trường, trong định hướng phát triển,Tập đoàn cũng trú trọng nâng cao năng lực xây lắp và sản xuất VLXD dựa trên thế mạnh của các đơn vị thành viên như Tcty XD Hà Nội, Tcty Viglacera… Thực hiện Chương trình phát triển nhà ở từ 2010- 2015 với khoảng 110 dự án, xây dựng trên 12,5 triệu m2 nhà ở,  Tập đoàn sẽ đầu tư 111.000 tỷ đồng, trong đó Cty mẹ sẽ đầu tư 66.000 tỷ đồng, các Tcty thành viên đầu tư 45.000 tỷ đồng . Các dự án nhà ở của Tập đoàn chủ yếu hướng tới đối tượng có thu nhập trung bình với tỷ trọng khoảng 70%, triển khai các dự án nhà ở xã hội tại nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa…với khoảng 1,25 triệu m2.

phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cho rằng, trong bối cảnh kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, trong giai đoạn đầu, các đơn vị của tập đoàn vẫn đạt được các chỉ tiêu tăng trưởng là một nỗ lực lớn. Hoạt động trong mô hình mới, các thành viên của Tập đoàn cần có sự đồng thuận, nhất trí cao để nhanh chóng hoàn thiện quy chế hoạt động, tiếp tục sắp xếp, điều chỉnh lại cơ cấu kinh doanh ngành nghề, bảo đảm phát triển đạt hiệu quả.trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, cần trú trọng xây dựng thương hiệu, phát triển thế mạnh các doanh nghiệp để cùng hợp lực, tạo sức mạnh cho Tập đoàn…/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *