TP.HCM: xe buýt nhỏ được hoạt động đến năm 2017

phó chủ tịch ubnd tp.hcm nguyễn thành tài đã ký văn bản thông báo về chủ trương được phép sử dụng xe buýt 12 chỗ cho đến khi hết niên hạn.

văn bản này cho biết, ngày 3/11 vừa qua, phó thủ tướng hoàng trung hải đã có ý kiến cho phép tp.hcm được phép sử dụng xe buýt 12 chỗ khai thác vào việc vận tải hành khách công cộng sau ngày 31/12/2008 cho đến khi hết niên hạn.

tp.hcm: xe buýt nhỏ được hoạt động đến năm 2017
các loại xe buýt 12 chỗ tại tp.hcm sẽ được phép sử dụng đến khi hết niên hạn

như vậy, hầu hết các xe buýt loại 12 chỗ sẽ được tồn tại tại tp.hcm đến khoảng năm 2017, 2018.

sở gtvt tp.hcm cho biết hiện tại, thành phố hiện chỉ có khoảng 14% số đường có lòng đường rộng từ 12 m trở lên để có thể tổ chức vận chuyển hành khách bằng xe buýt lớn.

khoảng 51% số đường có chiều rộng lòng đường từ 7 m đến 12 m chỉ phù hợp lưu thông cho xe con và xe buýt nhỏ; 35% số đường còn lại có chiều rộng lòng đường dưới 7 m, phù hợp cho xe 2, 3 bánh. xe buýt nhỏ 12 chỗ hiện đang hoạt động khá hiệu quả, đặc biệt ở những tuyến nhánh, vùng ven đô.

trước đấy, theo nghị định 110 của chính phủ thì  ôtô có từ 17 ghế trở lên, có diện tích sàn xe dành cho khách đứng theo tiêu chuẩn quy định, có màu sơn đặc trưng được đăng ký với sở gtvt… mới được hoạt động chở khách dưới hình thức xe buýt.

hầu hết các đại biểu hđnd tp.hcm và nhiều người dân cho rằng cấm xe buýt 12 chỗ đối với tphcm là chưa phù hợp, không khoa học và thiếu thực tế. nếu sử dụng xe buýt lớn tại tp.hcm sẽ còn gây áp lực ùn tắc giao thông hơn gấp nhiều lần so với mức độ như hiện nay.

việt dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *