Trong một cuộc họp gần đây, ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TP. “Loại rào chắn mới bằng sắt, có lỗ hổng giúp người dân sống xung quanh “lô cốt” có thể nhìn thấy công trường bên trong và trực tiếp giám sát việc thi công các gói thầu của công ty, nhà thầu. Nếu thấy điều gì bức xúc, không bằng lòng, người dân có thể điện thoại đến đường dây nóng của Ban quản lý dự án được ghi trên bảng thông tin ở mỗi “lô cốt” – ông Phượng nói “Lô cốt” trên đường Nguyễn Văn Trỗi vẫn chưa áp dụng rào chắn mới. Ảnh: Thái Phương Thế nhưng dạo một vòng quanh các trục đường lớn có “lô cốt” án ngữ chiều ngày 5/2, hàng loạt “lô cốt” mới và cũ trên các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Văn Sỹ – Kỳ Đồng, dọc hai bên đường của bến Chương Dương, bến Vân Đồn… vẫn là rào chắn bằng tôn, kín mít. Với những “lô cốt” chưa tháo dỡ, tái lập mặt đường trong dịp Tết (56 vị trí “lô cốt” được phép tồn tại), việc để lại rào chắn bằng tôn sẽ đỡ gây tốn kém chi phí thay mới, công sức tháo dỡ. Chen chúc quanh “lô cốt” trên đường Lê Văn Sỹ. Ảnh: Thái Phương Giải thích việc này, một công nhân công ty thi công gói thầu 11, 13 cho biết, các “lô cốt” dựng lên ở mỗi tuyến đường trong vài tháng, thi công đoạn đó xong thì rào chắn đó được dỡ đi nơi khác để dựng tiếp “lô cốt” mới. Nếu bây giờ bắt nhà thầu thay hàng loạt rào chắn cũ bằng rào chắn sắt có lỗ hổng quan sát thì rất tốn kém nên chẳng ai muốn làm. Trừ phi rào chắn cũ hư hỏng nặng, mục nát và không sử dụng được nữa. Không phải ngẫu nhiên Sở GTVT lại đưa ra quy định mới trong năm 2009 là thay thế loại rào chắn mới để người dân có thể giám sát hoạt động thi công.
|