|
Thị trường bất động sản Hà Nội chưa có dấu hiệu sôi động, nhưng ngày càng nhiều căn hộ cao cấp được tung ra thị trường với số lượng lớn. Các chủ đầu tư và đại lý bán hàng khẳng định hiện là thời điểm lý tưởng để mua nhà.
Khoảng 800 căn hộ thuộc cụm công trình Keangnam Hanoi Landmark Tower đã được tung ra thị trường nửa cuối năm ngoái với giá cao nhất lên tới 3.000 USD một m2. Tiếp sau đó, Vincom Park Place cũng khởi động dự án căn hộ cao cấp thuê dài hạn với giá 3.300 USD một m2. Và chỉ trong vài ngày đầu tháng 4, liên tiếp các căn hộ cao cấp có giá hàng nghìn USD một m2 được rao bán. Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội và đại lý Savills tung 300 căn hộ cao cấp Mipec Towers có giá từ 1.850 đến 2.100 USD. Công ty Hanotex và CBRE cũng triển khai bán hơn 450 căn tại hai tòa nhà ở 88 Láng Hạ với mức giá thấp nhất 1.909 USD một m2. Sắp tới, căn hộ tại Indochina Plaza Hanoi trên đường Xuân Thuỷ cũng sẽ có mặt trên thị trường.
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng theo các chuyên gia, nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam vẫn lớn. Nhiều người thiếu tiền mua nhà, nhưng số lượng người sẵn tiền để mua các căn hộ cao cấp cũng không ít.
“Nước ta dân số trẻ, nên nhu cầu về nhà ở trong tương lai sẽ tăng mạnh. Giới trẻ, có sự hỗ trợ của gia đình muốn ra ở riêng, những gia đình mong có cuộc sống hiện đại, tiện nghi đầy đủ vẫn còn rất nhiều trong khi những căn hộ có chất lượng cao, giá bán hợp lý tại vị trí trung tâm đang có hạn”, anh Nguyễn Dũng Minh, Giám đốc Kinh doanh Savills chi nhánh Hà Nội, cho biết.
Ông Minh cho biết thêm: “Đây là cơ hội tốt cho những khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để ở hoặc đầu tư lâu dài, nhất là căn hộ cao cấp. Điều này cũng chứng minh xu hướng mới cho các nhà đầu tư có tiềm lực thật”.
Tương tự, ông Dương Thành Đạt, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hanotex, chủ đầu tư dự án Sky City Towers, cho rằng, việc công bố bán căn hộ cao cấp vào thời điểm bất lợi hiện nay là một quyết định táo bạo. Tuy nhiên, đây cũng là lúc thích hợp nhất để mua bán căn hộ cao cấp với mức giá… chấp nhận được. Thử so sánh vào thời điểm sốt của thị trường, những căn hộ thuộc tiêu chuẩn trên trung bình một chút cũng có giá bán gần 2.000 USD một m2.
“Phải tự tin lắm chúng tôi mới tiến hành việc bán hàng lúc này. Vì dự án có những điểm độc đáo nên chúng tôi quyết tâm triển khai. Việc công trình nằm ở vị trí trung tâm, các căn hộ tách biệt so với mặt phố, rất yên tĩnh cho cư dân là lợi thế lớn nhất. Quy trình quản lý, phí dịch vụ phù hợp và nơi để xe rộng rãi cũng sẽ tạo khác biệt. Ngoài ra, chúng tôi cam kết giao nhà đúng tiến độ, thậm chí còn có thể sớm hơn. Việc công bố dự án và bán hàng muộn, khi đã gần xong phần thô cũng là để khách hàng có thể nhìn thấy căn nhà của mình hình thành thế nào”, ông Đạt cho biết.
Hầu hết các dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội hiện nay đều được bán qua các đại lý lớn như Savills, CBRE… Savills cho biết dự kiến bán hàng tại Mipec Towers từ giữa tháng 4 nhưng ngay sau khi công bố dự án đã có nhiều khách tìm hiểu qua điện thoại, email… Lượng khách đăng ký giữ chỗ cũng lớn. Tương tự, ở Sky City Towers, ngay sau khi CBRE vừa công bố dự án, đã có những vị khách đầu tiên ký hợp đồng. Dự án này cũng rất “hot” khi khách hàng được vay tới 65-70% tổng giá trị căn hộ và được hỗ trợ đến 6% lãi suất năm trong 9 tháng đầu tiên.
Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của CBRE, ngày càng có nhiều người quan tâm đến các công trình căn hộ có chất lượng, cho dù thị trường thị trường đang có những biến chuyển khả quan, nên thời điểm này đầu tư lý tưởng nhất, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm. Nhưng với mức giá mà các công ty công bố thì đây là cơ hội tốt nhất.
Ông Minh thì nói thêm, thị trường bất động sản Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, nhất là các dự án được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế và có chiến lược tiếp thị cụ thể. Mảng thị trường này sẽ tiếp tục phát triển mạnh khi các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài cạnh tranh xây dựng các dự án với chất lượng ngày càng cao. Những dự án thành công sẽ là những dự án biết nắm bắt yêu cầu của khách hàng, chú trọng vào chất lượng xây dựng cũng như quản lý, có chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp và lâu dài.
Theo VNE