4 loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà bạn năm 2023


Ngoài khả năng thu hút sự phong phú, tài lộc và may mắn của những loại cây này, các chuyên gia Phong thủy còn mô tả chúng có khả năng tẩy sạch những năng lượng xấu trong nhà đồng thời bảo vệ ngôi nhà khi có người mới và những nguồn năng lượng khác bước vào. Dưới đây là danh sách ngắn các loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà mà các chuyên gia Phong Thủy khuyên chúng ta nên đặt trong nhà khi bắt đầu một năm mới. Chúng sẽ mở ra một không gian cho những điều tốt đẹp mở ra nhờ khả năng làm sạch năng lượng của ngôi nhà và bảo vệ nó.

1. Húng quế

loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà

Đối với Phong Thủy, húng quế là một trong những loại cây có khả năng tạo ra sự phong phú lớn nhất, bên cạnh khả năng xua đuổi những năng lượng xấu. Nó được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ cầu thịnh vượng, tài lộc và may mắn, cũng như trong các bồn tắm tẩy rửa năng lượng. Một số người thậm chí còn thêm nó vào các bó thảo mộc được sử dụng trong các nghi lễ .

Là loại cây cần nhiều ánh nắng và nướ, chỉ cần đảm bảo rằng nó luôn được cung cấp đủ nước. Chúng tôi khuyên bạn nên để nó gần nhà bếp hoặc phòng ăn của bạn và mua những cái mới nếu cần. Ngoài các lợi ích về Phong Thủy, bạn cũng sẽ muốn nấu ăn với nó. 

2. Hoa Nhài

loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà

Cùng với khả năng thu hút tiền theo Phong Thủy, hoa nhài là một vật trang trí rất đẹp cho những mẫu nhà đẹp hoặc khu vườn của bạn. Ngôi nhà của bạn sẽ luôn có mùi thơm tuyệt vời và nó sẽ tràn đầy năng lượng tốt. 

Hoa nhài là một loại cây khỏe mạnh; bạn có thể để nó trong vườn của mình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp mặc dù nó cũng có thể tồn tại trong bóng râm. Phong Thủy khuyên bạn nên nuôi dưỡng và chăm sóc nó, vì nó tượng trưng cho sự thành công về kinh tế. Nếu không có thời gian trồng hay chăm sóc cây, bạn có thể cho hoa nhài tươi vào bình cắm hoa. Việc có hoa lài trong nhà vào ngày đầu năm là rất quan trọng. 

3. Cây kim tiền

loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà

Pilea peperomiodes , còn được gọi với cái tên phổ biến là cây kim tiền Trung Quốc, là loại cây trồng trong nhà hoàn hảo và là cây phong thủy được yêu thích khi thu hút may mắn và thịnh vượng. Cây chùm ngây xanh tươi mang đến sức sống và sự tươi mát cho không gian, đồng thời giúp thanh lọc không khí. 

Cái tên Chinese money plant đề cập đến khả năng của nó, theo phong thủy, để thu hút tài lộc – miễn là bạn chăm sóc nó. Cây cần nơi có ánh sáng đầy đủ, tránh ẩm ướt, tưới nước thường xuyên để cây không bị rụng lá và tươi tốt. Chúng được đặt lý tưởng gần lối vào hoặc bên cửa sổ.

4. Tre

loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà

MỜI BẠN ĐỌC THÊM

Chúng ta đang nói về cây tre may mắn, không phải tre thông thường hay gỗ Brazil. Loại tre mà Phong thủy khuyên dùng,  Dracaena sanderiana , ra lá khi được chăm sóc và nó thu hút may mắn và năng lượng tích cực. Loại cây giúp thu hút tài lộc vào nhà cũng có khả năng tạo ra một bầu không khí yên bình. 

Cây rất đơn giản để chăm sóc, nếu bạn ghi nhớ hai mẹo đơn giản. Nó cần nhiều ánh sáng mặt trời và chất trồng trong đó—dù là nước, hạt nước hay đất—phải luôn sạch sẽ. Tảo và các chất khác có thể làm gián đoạn sự phát triển của chúng. Ngoài việc chăm sóc vệ sinh, bạn sẽ muốn giữ cho cây tránh xa những cuộc tranh cãi và đánh nhau. Chúng là những cây rất nhạy cảm khi xung đột. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt tre trong phòng chính của ngôi nhà hoặc ở sảnh vào.