Quite Luxury là gì ? Tại sao ‘sang trọng yên tĩnh’ là xu hướng nội thất mới nhất năm 2023

Có thể bạn đã nghe bàn tán xôn xao về một xu hướng mới đang làm mưa làm gió thế giới thời trang và thiết kế nội thất, nhưng trước khi bạn chế giễu một xu hướng khác, tin đồn mới nhất về Quite Luxury – ‘sự sang trọng yên tĩnh’ có thể chính là điều bạn đang khao khát. Nhưng chính xác thì ‘sự sang trọng yên tĩnh’ là gì, và tại sao nó lại đột nhiên trở nên phổ biến như vậy?

Quite Luxury là gì ? Sự sang trọng yên tĩnh có nghĩa là gì?

Mọi người trong thế giới thiết kế đang nói về ‘sự sang trọng yên tĩnh’. Bản thân thuật ngữ này thường được mô tả là sự sang trọng được đánh giá thấp trong một thế giới hiện đại, có nhịp độ nhanh. Về cơ bản, nó là một loại xa xỉ bay dưới tầm ngắm hơn là la hét hay la hét.

Để truyền phong trào này trong nhà của bạn, hãy đầu tư vào tính xác thực và tính bền vững. Các tác phẩm thủ công và thủ công là cốt lõi để có được vẻ ngoài vừa phải. Hãy suy nghĩ về vật liệu tự nhiên, bảng màu yên tĩnh hơn và sự khéo léo độc đáo.

Sự sang trọng yên tĩnh là một xu hướng thiết kế nội thất nhấn mạnh sự sang trọng tinh tế, sức hấp dẫn vượt thời gian và vật liệu chất lượng cao. Đó là một phong trào ưu tiên sự đơn giản và tinh tế, tạo ra những không gian thanh bình, êm dịu phản ánh cảm giác tinh tế mà không phô trương. Trên thực tế, đó là một kiểu chủ nghĩa tối giản mới; một phiên bản thoải mái hơn của xu hướng lâm sàng lạnh lùng không còn mang lại cho chúng tôi bất kỳ niềm vui nào, nếu có.

Giờ đây, hơn bao giờ hết, chúng ta tìm kiếm sự thoải mái và sang trọng trong ngôi nhà của mình; không gian toát lên sự ấm áp, sang trọng và thanh bình. Chúng tôi mong muốn những tác phẩm được chế tác từ vật liệu chất lượng cao sẽ nâng cao chất lượng ngôi nhà và cuộc sống của chúng ta, đồng thời thừa nhận tác động đối với môi trường. Thật vui khi biết rằng xu hướng thiết kế nội thất ‘sang trọng yên tĩnh’ ở đây để cung cấp cho chúng ta những gì chúng ta cần.

Làm thế nào để tạo được ‘Sự Sang Trọng Yên Tĩnh’ tại nhà

Ban đầu phổ biến trong thế giới thời trang, ‘sự sang trọng yên tĩnh’ mang đến một giải pháp thay thế mới mẻ cho sự hỗn loạn của cuộc sống hiện đại, cho phép bạn biến ngôi nhà của mình thành một ốc đảo yên tĩnh mà không phải hy sinh sự tinh tế hay phong cách. Đây là cách để làm cho nó đúng, mọi lúc.

ÁP DỤNG CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN ẤM ÁP TRONG PHÒNG TẮM

Trong một thế giới phát triển nhanh, sự sang trọng yên tĩnh là gì? Đối với nhiều người trong chúng ta, đó chỉ đơn giản là có nhiều thời gian hơn cho bản thân và cơ hội để thư giãn khỏi những áp lực của một thế giới ‘luôn luôn hoạt động’.

Trưởng bộ phận thiết kế của CP Hart giải thích: “Phòng tắm giờ đây không chỉ đơn thuần là không gian chức năng – chúng là nơi hoàn hảo để đón đầu xu hướng mới nhất về sự sang trọng yên tĩnh. ‘Ngày càng có nhiều khách hàng của chúng tôi muốn tạo ra một ốc đảo an lành ngay tại trung tâm ngôi nhà của họ – một nơi mà họ có thể tận hưởng như một nơi nghỉ ngơi riêng tư để xả stress và thư giãn. Chúng tôi gọi xu hướng này là “cocooning” vì đó là cách để mọi người cuộn mình trong sự thoải mái và cảm giác sang trọng yên tĩnh.’

Để có một giải pháp thay thế sạch sẽ, hiện đại hơn cho chủ nghĩa tối giản ấm áp, CP Hart gợi ý khái niệm thiết kế Japandi. Yousef Mansuri nói: ‘Là sự kết hợp giữa thẩm mỹ của người Scandinavi và Nhật Bản, xu hướng Japandi thể hiện một tuyên bố ít hơn là nhiều hơn thể hiện sự tự tin. ‘Các vật liệu tự nhiên, đặc biệt là các loại gỗ như gỗ óc chó phong phú được thấy trong bộ sưu tập Copenhagen này, rất phổ biến và hoàn hảo để làm mềm mại một phòng tắm sang trọng đương đại trong khi vẫn hướng đến sự tối giản ấm áp của xu hướng sang trọng yên tĩnh.’

SẮP XẾP PHÒNG NGỦ SANG TRỌNG CHO GIẤC NGỦ SÂU

Phòng ngủ là một không gian tuyệt vời khác trong nhà để đón nhận phong trào hướng tới sự sang trọng yên tĩnh, và điểm nhấn ở đây nên là quản lý một môi trường ấm cúng và yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn.

Tắm nước nóng và đọc một cuốn sách (tương tự) từ lâu đã là kỹ thuật thư giãn trước khi đi ngủ của nhiều người nhưng ngày nay có nhiều lựa chọn hơn. Natascha Dartnall nói: “Bao quanh bạn là những thứ đáng yêu – tôi có một viên thạch anh tím lớn cạnh giường và các loại dầu thơm để giúp cải thiện giấc ngủ”.(mở trong tab mới)của Hãng phim ND. Một số nhận thấy rằng những chiếc chăn có trọng lượng được bọc bằng lụa giúp giảm bớt tình trạng bồn chồn và giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Natascha cho biết thêm: “Hãy tạo cho mình những tác phẩm nghệ thuật và đồ vật mà bạn yêu thích”. ‘Các thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên rất phổ biến với khách hàng của chúng tôi. Chúng không nhất thiết phải đắt tiền – một bức ảnh đẹp hoặc những bông hoa ép đóng khung có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Một tấm thảm là một sự bổ sung sang trọng, lý tưởng nhất là ở hai bên giường để bạn có thứ gì đó mềm mại dưới chân ngay khi thức dậy vào buổi sáng.’

Bảng màu phòng ngủ bạn chọn cũng có tầm quan trọng như nhau. Màu sắc có thể làm dịu, làm ấm hoặc nuôi dưỡng và khi làm như vậy sẽ mang lại giấc ngủ ngon hơn, khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn hoặc tăng cường sức khỏe.

Người phụ trách màu sắc của Farrow & Ball, Joa Studholme, tin rằng phòng ngủ sang trọng là không gian mang tính cá nhân sâu sắc và nên được trang trí phù hợp. Cô ấy nói: “Nếu bạn là người thích nhảy ra khỏi giường vào buổi sáng và bắt đầu một ngày mới, thì có lẽ bạn sẽ phù hợp hơn với những bức tường có màu sắc tươi sáng, sạch sẽ. ‘Những người buổi tối có nhiều khả năng sẽ thích những sắc thái trung tính, giống như tử cung. Đối với phòng ngủ được sử dụng hoàn toàn để ngủ, màu sắc nhẹ nhàng sẽ mang lại giấc ngủ ngon và cảm giác bình tĩnh.’

CHỌN NHỮNG GAM MÀU NHẸ NHÀNG CÓ TRONG TỰ NHIÊN

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Jake Arnold’s(mở trong tab mới)sự kết hợp giữa phong cách California đương đại và thiết kế truyền thống của Anh đã tạo ra một không gian thú vị với cảm giác sang trọng và thoải mái yên tĩnh.

Như thể hiện trong phòng khách sang trọng này , chủ nghĩa tối giản ấm áp ủng hộ các bảng màu tinh tế, nhẹ nhàng như màu trung tính hữu cơ và màu nâu đất. Những màu sắc nhẹ nhàng này tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng giúp thư giãn và thúc đẩy sự ấm áp.

Hãy nghĩ về phong trào hướng tới chủ nghĩa tối giản ấm áp như một lối thoát khỏi thế giới. Mọi người muốn và cần những màu sắc nhẹ nhàng, dịu nhẹ để tạo ra môi trường êm dịu giúp loại bỏ tiếng ồn.

Anthony Barzilay Freund, 1stDibs, cho biết: “Sự suy giảm rõ rệt của chủ nghĩa tối giản mát mẻ phản ánh mong muốn không ngừng của chúng tôi là xây dựng những ngôi nhà của mình, nơi tất cả chúng ta dành nhiều thời gian hơn, cảm thấy đặc biệt và có nhiều tầng lớp hơn”.(mở trong tab mới)giám đốc biên tập. ‘Màu sắc dễ chịu, đặc biệt là những màu gợi lên sự tự nhiên và ấm áp, rất thú vị về mặt thị giác và cũng mang lại cảm giác yên tâm về mặt cảm xúc.’

LÀM ẤM LỐI VÀO

Trong thế giới hiện đại bận rộn này, việc có một nơi trú ẩn yên tĩnh để trở về chưa bao giờ quan trọng hơn thế, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các chủ nhà đang chuyển sang các nguyên tắc của sự sang trọng yên tĩnh và sự tối giản ấm áp ở lối vào nhà. Nếu có bất kỳ phòng nào trong nhà xứng đáng để cảm thấy ấm áp và chào đón thì đó là lối vào.

Tại đây, nhà thiết kế nội thất Athena Calderone(mở trong tab mới)mượn từ các nguyên tắc của thiết kế tối giản truyền thống nhưng thêm một yếu tố mềm mại và ấm áp. Athena nói: “Tôi đã cân bằng màu gỗ ấm áp với màu hồng phấn trên nền đơn sắc phân cực. ‘Sự tương phản của những bức tường trắng với ô cửa hình vòm sơn đen thu hút ánh nhìn mà không quá gay gắt.’

Trong khi bản thân chủ nghĩa tối giản tuyệt vời bắt nguồn từ nguyên tắc loại bỏ ngôi nhà của bạn khỏi sự bừa bộn, lộn xộn và đồ đạc không cần thiết. Xu hướng sang trọng yên tĩnh mới này là tất cả về việc khai thác sức mạnh của một không gian ‘sạch’, ưu tiên một số phần quan trọng và các mặt hàng có ý nghĩa. Nó nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn và đáng sống hơn bao giờ hết.

NẮM BẮT SỨC MẠNH CỦA BẢNG MÀU BE

Nơi từng là nội thất toàn màu trắng hoặc xám mát mẻ thống trị tối cao, giờ đây chúng tôi đang tìm kiếm thứ gì đó nhẹ nhàng và tinh vi hơn; nhập trung lập mới.

Nhà thiết kế nội thất Charu Gandhi cho biết thêm: “Đừng nhầm lẫn với các bảng màu lạnh và nhạt nhẽo, những màu trung tính mới có bản chất ấm áp.(mở trong tab mới). ‘Thông thường, chúng có lớp hoàn thiện mờ, chúng có khả năng uốn cong và vì vậy chúng có thể phù hợp với mọi kiểu nhà, dù là truyền thống hay hiện đại – trên thực tế, tính đàn hồi của chúng là lý do chúng tôi gọi chúng là “mới”.’

Mặc dù chúng có vẻ như là một lựa chọn an toàn, nhưng việc trang trí bằng các màu trung tính có thể khó thực hiện đúng, nhưng với một số bí quyết thiết kế nội thất, các màu trung tính là hình ảnh thu nhỏ của xu hướng sang trọng yên tĩnh. Là một sắc tố đất, màu be rất tuyệt vời khi mang những phẩm chất nuôi dưỡng của thiên nhiên vào trong nhà để tạo ra một kế hoạch nhẹ nhàng.

Ở trên, nhà thiết kế Whittney Parkinson có trụ sở tại Indianapolis(mở trong tab mới)đã biến phòng tắm nắng cũ kỹ của khách hàng thành một kiệt tác nhờ bảng màu be yên bình.

ĐẦU TƯ VÀO NHỮNG VẬT LIỆU QUAN TRỌNG

Mặc dù mọi khía cạnh của ngôi nhà đều quan trọng, nhưng việc lựa chọn vật liệu, đặc biệt là trong nhà bếp hoặc phòng tắm, đặc biệt là trong một không gian sang trọng yên tĩnh, vì nó có tác động trực quan như vậy. Hãy xem xét các đặc điểm của từng loại vật liệu để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho phong cách sống của bạn

Không còn bất kỳ quy tắc nào khi thiết kế một ngôi nhà sang trọng: đi theo những gì kết nối với cá nhân bạn – phải nói rằng, sự cân bằng trong thiết kế của bạn là rất quan trọng. Một số vật liệu hiệu ứng đá cẩm thạch có nhiều vân rất tuyệt vời, nhưng cũng mạnh mẽ, vì vậy hãy tránh quá nhiều kiểu dáng cạnh tranh.

Khi nói đến mặt bàn bếp và ốp lưng, đá granit là một vật liệu phổ biến khác sẽ toát lên sự sang trọng và chất lượng, khiến nó trở thành một trong những mặt bàn tốt nhất cho nhà bếp . Là một vật liệu tự nhiên, mỗi phiến đá granit sẽ là duy nhất, lý tưởng nếu bạn muốn có một cái nhìn riêng với vẻ đẹp vượt thời gian. Nó cũng bền và bảo trì tương đối thấp sau khi niêm phong.