Tìm sự khác biệt

“hãy tìm sự khác biệt” là thông điệp có trên bảng tên của tòa nhà công ty mỹ đức. nếu nhìn tòa nhà từ bên ngoài thì có thể thấy đó là một kiến trúc hiện đại, nhưng những gì phô bày bên trong lại làm cho khách cảm giác bất ngờ.

lối kiến trúc vòm theo phong cách địa trung hải lấy cảm hứng từ các xứ bắc phi là một dấu ấn khác biệt của nơi này. nhưng sự khác biệt lớn nhất chính là khi khách được ngắm các đồ vật trưng bày với tâm thế của một kẻ dạo chơi thong thả trong một không gian nghệ thuật: ánh sáng vàng dịu điểm xuống các bức tranh signature tile – một trong những bộ sưu tập độc đáo của mỹ đức; sự chuyển động của nước trong hồ và âm nhạc maroco phát ra từ hệ thống âm thanh bố trí kín đáo; vị ngọt đặc biệt của chén trà pha với lá bạc hà…

dĩ nhiên, khi đắm mình trong không gian này với tất cả mọi giác quan thì khách không thể bỏ qua những viên gạch men được sử dụng để tạo thành điểm nhấn tinh tế trên sàn gỗ của toàn bộ không gian đón tiếp.

tìm sự khác biệt

nếu như không gian đón tiếp ở tầng trệt chú trọng đến những cảm xúc thẩm mỹ của khách thì ở tầng 2, nơi trưng bày sản phẩm và tư vấn thiết kế lại là phô diễn kỹ thuật và giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo. qua một cánh cửa khá nặng nề, được chải nhám bằng đồng thanh, khách sẽ có cảm giác như bước vào một không gian mà mọi điểm mốc đều biến mất: sàn nhà uốn cong lên đến tường, các viền tường phản chiếu qua mặt gương nên khi ngước nhìn lên, khách sẽ nhận ra mình ở một tư thế khá kỳ lạ.

toàn bộ không gian được tạo nên bởi các vật liệu mdf, terrazo đen và loại thủy tinh da rạn với tông màu lạnh và xanh phơn phớt. ánh sáng ở đây được xử lý khá kỹ với hai loại vàng và trắng để khách luôn có cảm giác không gian ấm áp và cảm nhận đúng về màu sắc của sản phẩm. gạch được đặt trong các ngăn kéo theo mã số, khi nào khách có nhu cầu về một loại cụ thể thì nhân viên tiếp thị sẽ kéo ra, đặt lên kệ. những ngăn kéo này khi đóng lại trở thành những lam gỗ như một bộ phận của vách ngăn.

tìm sự khác biệt

ở khu vực tạo mẫu, khách có thể đem bản vẽ ngôi nhà của mình đến đây để được tư vấn chọn loại gạch. các kỹ thuật viên sẽ áp các chất liệu vào trong bản vẽ và khách hàng sẽ hình dung được cụ thể không gian sống của mình với sản phẩm của mỹ đức trên màn hình máy tính. bàn của người tạo mẫu được thiết kế theo hình dạng của một boomerang (vũ khí của thổ dân úc) phỏng theo nguyên tắc động lực học để khách đến tham quan sẽ chuyển dịch chung quanh.

theo bài: nam khương – ảnh: trung nam
doanh nhân sài gòn cuối tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *