Thành công từ năng lực

Cty Cp LILAMA 18 vừa lọt vào Top những DN cơ khí hàng đầu thế giới được nhận giải thưởng “Vương miện chất lượng Quốc tế” do BID bình chọn. Đây là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các DN muốn bước vào sân chơi thế giới. LILAMA 18 được biết đến là một trong những DN đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2009 được nhận giải thưởng “Vương miện chất lượng Quốc tế”.


Ông Liêm Ngọc Báu thay mặt LILAMA 18 nhận giải thưởng.

Vừa qua, lễ trao giải thưởng đã diễn ra tại London (Anh). Đại diện LILAMA 18 đã có mặt trong lễ trao giải thưởng. Nhân sự kiện này chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Liên Ngọc Báu – trợ lý Tổng giám đốc LILAMA 18 – người vừa mang chiếc Cúp Vàng từ Anh về cho LILAMA 18.

Ông có thể cho biết, trong lần tham dự bình chọn thương hiệu vàng lần này có bao nhiêu nước? Việt Nam có DN nào cùng  vinh dự này như LILAMA 18 không?

– Chúng tôi đến London vào cuối tháng 11 để tham dự và nhận giải thưởng “Vương miện chất lượng Quốc tế” về cho mình. Không khí buổi lễ tuy không ồn ào náo nhiệt như xem những trận thi đấu thể thao (cười) song nó thể hiện tính trọng thị khi có không ít các quan chức cấp cao tới chứng kiến buổi lễ này. Có thể nói, cá nhân tôi rất xúc động và vinh dự về sự có mặt của đơn vị mình (LILAMA 18). Đây cũng là DN duy nhất của Việt Nam sánh vai cùng 48 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các đại diện khu vực châu Á đặc biệt chia vui vì sự có mặt của đoàn chúng tôi với nhiều hứa hẹn về sự thăm viếng và hợp tác. Hơn nữa họ cũng bày tỏ sự kính trọng với chúng tôi vì duy nhất đoàn LILAMA 18 – Việt Nam trình bày báo cáo và quan điểm của mình bằng tiếng Anh một cách lưu loát mà không qua phiên dịch. BTC cũng hết sức chia vui vì sự tiến bộ của Việt Nam. Cũng nhân buổi lễ trao “Vương miện chất lượng quốc tế”, LILAMA 18 còn được BTC trao chứng chỉ của BID về việc đạt các chuẩn trong chuyên ngành cơ khí: Thỏa mãn khách hàng; Sự lãnh đạo; Sự đổi mới và hiệu quả phù hợp với mô hình QC100 TQM.

Vậy, ý nghĩa của việc bình chọn này và giá trị của giải thưởng đối với LILAMA 18?

– Như tôi đã nói, ý nghĩa của việc bình chọn và nhận được giải thưởng “Vương miện chất lượng Quốc tế” chính là nó được diễn ra một cách hết sức công tâm bởi sự bình chọn được xét từ các quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu thế giới như: Anh, pháp, Đức, Tây Ban Nha… Giải mỗi năm được bình chọn một lần và được gần 30 kênh truyền hình quốc tế đưa tin đến hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới.

LILAMA 18 đã phấn đấu, làm việc miệt mài, làm tốt các công trình dự án lớn quốc tế bằng chính năng lực và lương tâm nghề nghiệp của mình trong nhiều năm qua. Có thể điểm ra đây một vài dự án quốc gia và quốc tế mà chúng tôi đã hoàn thành một cách xuất sắc trong thời gian qua như: Công trình dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy nhiệt điện phú Mỹ 1, 2, 3, 4; Nhà máy nhiệt điện Nhơn trạch; Nhiệt điện Ô Môn; Nhiệt điện Cà Mau… Thiết bị của các dự án đều cao cấp, có xuất xứ pháp và Đức, công suất mỗi nhà máy điện này nhỏ nhất cũng trên 400MW, lớn tới 1.500MW. Kỹ sư và nhiều công nhân lành nghề làm việc trong môi trường này chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì vậy việc lọt vào “mắt xanh” của tổ chức BID là cả quá trình khổ luyện của tất cả chúng tôi, đặc biệt là người chỉ huy LILAMA 18 – AHLĐ Lê Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT của LILAMA 18. Có được cúp vàng “Vương miện chất lượng Quốc tế” có thể ví như chúng tôi đã có sẵn tấm vé mời vào bán kết sân chơi cơ khí quốc tế. Điều đó nói lên lòng mong mỏi của LILAMA 18 bằng sự phấn đấu bền bỉ của mình đã được đền đáp một cách xứng đáng trong lần nhận giải thưởng này.

Đây có thể coi là  giấy thông hành để lilama 18 Tham gia vào các gói thầu quốc tế và để các đối tác nước ngoài ưu tiên chọn thi công các gói thầu lớn?

– Tôi tin là có. Các công trình chúng tôi vừa trải qua là một minh chứng. Gần đây nhất chúng tôi đã thắng thầu quốc tế công trình xi măng Campot (Campuchia) công suất 1 triệu tấn/năm và vào ngày 18/12, liên danh nhà thầu LILAMA 18 và Torishima đã trúng thầu gói thầu quốc tế EpC “Thiết kế, cung cấp, lắp đặt thiết bị hệ thống làm mát chính nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1” công suất 2 x 600MW, với tổng giá trị hơn 60 triệu USD. Chúng tôi tin tưởng với sự phát triển của đất nước, sự hợp tác toàn diện của chúng ta với nhiều nước trên thế giới, cơ hội để chúng tôi tham gia các gói thầu quốc tế và sự chọn lựa của các nhà thầu quốc tế khi vào làm ăn tại Việt Nam với chúng tôi sẽ ngày càng rộng mở.

 Xin cảm ơn ông!

BID (Business Initiative Drections) là tên gọi của Tổ chức sáng tạo thương mại quốc tế, có trụ sở tại Madrit – Tây Ban Nha. Tiêu chí do BID đưa ra để bình chọn các DN đạt tiêu chuẩn nhận giải thưởng phải hội tụ đủ và phát huy tốt năm tiêu chí: Thỏa mãn khách hàng – công nghệ;  lãnh đạo; thực hành tốt; kết quả kinh doanh; ISO 9000 và quản lý chất lượng toàn diện (TQM).

Danh hiệu này được bình chọn mỗi năm một lần qua quá trình thu thập dữ liệu từ các nguồn thông tin độc lập khác nhau thông qua hình thức bỏ phiếu tại nhiều nước có nền công nghiệp phát triển trên thế giới như: Anh, pháp, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *