Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồng Tảo

sau hơn 6 năm làm giáo viên ở trường trung học xây dựng nam hà (bộ xây dựng), đến tháng 9-1979, ông nguyễn hồng tảo về nhận công tác tại trường công nhân xây dựng hải phòng (nay là trường trung cấp nghề xây dựng thuộc sở xây dựng hải phòng).
 
về hải phòng, qua gần 30 năm công tác, từ một giáo viên trực tiếp giảng dạy, ông đã qua các chức vụ phó phòng giáo vụ, trưởng phòng đào tạo, phó hiệu trưởng. từ năm 1998 đến nay ông là hiệu trưởng, bí thư đảng uỷ trường. ở cương vị công tác nào, ông cũng luôn tâm huyết với nghề, đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của trường, có nếp sống giản dị, trung thực, đoàn kết thân ái với mọi người, được tập thể trường và học sinh yêu mến, kính trọng. là cán bộ lãnh đạo trường, ông đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, cnv để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. trong điều kiện trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, đời sống cán bộ, giáo viên, cnv trường gặp nhiều khó khăn, ông đã suy nghĩ, đề xuất những giải pháp tháo gỡ, từng bước khắc phục. là kỹ sư xây dựng trực tiếp dạy nghề, ông luôn tìm mọi cách nâng cao chất lượng dạy và học. nhiệm vụ tuyển sinh được đặt lên hàng đầu. nổi lên trong 5 năm qua, ông đã góp phần tích cực đưa nhiệm vụ tuyển sinh của trường vượt từ 20 – 30%, trở thành một trong những đơn vị được bộ xây dựng biểu dương tại hội nghị tổng kết hàng năm. về chất lượng đào tạo, điều ông thường xuyên quan tâm là không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, giáo viên. ông dành thời gian kiểm tra, theo dõi, dự giảng giờ lên lớp lý thuyết và thực hành của giáo viên, động viên toàn trường phát huy truyền thống cơ sở dạy nghề “nền nếp, kỷ cương, hiệu quả”. nhờ vậy, số học sinh tốt nghiệp đạt tỷ lệ khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước trên 20%. số học sinh giỏi đạt giải các cấp qua các hội thi tay nghề cũng tăng, đứng đầu khối trường dạy nghề hải phòng, đứng thứ ba cấp bộ xây dựng. hiệu quả đào tạo của trường từng bước đáp ứng được yêu cầu người học và doanh nghiệp. đó là 95% học sinh ra trường đã trở thành người thợ thực thụ, có việc làm và thu nhập ổn định, trong đó 90% là con em nông dân và diện chính sách.
 
là người từng có nhiều năm làm công tác công đoàn, ông đã thường xuyên chỉ đạo, theo dõi mọi hoạt động của công đoàn, tạo điều kiện, tìm việc làm để đoàn viên công đoàn có thêm thu nhập, nâng cao đời sống và chất lượng chuyên môn. trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, ông đã nghiên cứu, tổ chức được 4 hội thảo cấp ngành dạy nghề, trong đó hội thảo “đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực kỹ thuật xây dựng chất lượng cao” được đánh giá cao. ông tích cực tham gia xoá đói giảm nghèo bằng cách sáng lập “quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó” của trường, được giám đốc sở tblđxh thành phố và tập thể trường hưởng ứng ủng hộ nhiệt tình, mang lại kết quả tốt.
 
gần 10 năm giữ trọng trách là hiệu trưởng và bí thư đảng uỷ trường, ông đã cùng các đồng chí trong cấp uỷ và đảng bộ chăm lo xây dựng đảng bộ 9 năm liền được công nhận là cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. liên tục trong 4 năm (2004-2007) trường được nhận “cờ thi đua xuất sắc” của ubnd thành phố, là lá cờ đầu của khối dạy nghề trên địa bàn hải phòng. năm nay, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (18-11-1968  18-11-2008), trường trung cấp nghề xây dựng hải phòng có vinh dự lớn được nhà nước tặng thưởng huân chương độc lập hạng ba. với đóng góp trí tuệ và công sức của mình, ông nguyễn hồng tảo đã có 20 năm liền được bầu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp thành phố. niềm vinh dự và hạnh phúc lớn nhất đối với ông là được nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, được tặng thưởng huân chương lao động hạng ba.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *