Phú Thọ: Phong trào hiến đất xây trường học





Chỉ với mong ước giản dị làm sao cho các cháu có lớp học, cả 63 hộ dân ở khu 3 xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) đã tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất để xây trường mẫu giáo, có nhiều người trong số đó đã không chỉ một lần hiến đất.


Ông Nguyễn Hùng Khanh, Trưởng khu 3, xã Xuân Huy cho biết: “Đầu tháng 8/2007, người dân trong khu họp để bàn việc hiến đất xây trường mẫu giáo. Tưởng khó, nhưng khi chủ trương đưa ra đã có hàng chục hộ “đầu tầu” xung phong hiến đất”. Theo ông: “Nhu cầu xây trường mẫu giáo cho các cháu được nhân dân khu 3 ấp ủ từ lâu, khi có chủ trương dân chúng tôi ủng hộ ngay vì rất hợp lòng dân.


Khu 3 có 90 % dân số là giáo dân, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, đất canh tác ít… Nhưng bà con đã đồng tâm, đồng lòng, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất với mong muốn con em mình có trường học. Khi xã có chủ trương xây trường mẫu giáo nhưng quỹ đất chỉ có gần 400m2, trong khi thực tế cần lớn hơn rất nhiều. Chi bộ, khu dân cư cùng vào cuộc vận động nhân dân, cùng họp bàn tìm phương hướng. Kết quả lớn hơn mong đợi, ngay lần đầu kêu gọi đã có hơn 3.800 m2 đất được các hộ dân tự nguyện hiến. Theo gương những gia đình đi trước, gần 1.500m2 đất nữa được các hộ tự nguyện dành ra xây dựng trường. Tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Văn Sứng có 7 khẩu với gần 4 sào ruộng, kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng đã tự nguyện hiến đất tới 3 lần với tổng diện tích hơn 350 m2 để xây trường tiểu học, THCS và trường mẫu giáo hiện nay. Gia đình bà Nguyễn Thị Trúc, 60 tuổi có 2 lần hiến đất. Không riêng bà Trúc, hai người con của bà là anh Nguyễn Xuân Kiều (33 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nga (29 tuổi) cũng hiến đất để xây trường mẫu giáo.


Hiện con em ở khu 3 xã Xuân Huy đã có trường lớp khang trang để học nhờ sự đóng góp của nhân dân, giúp cho việc xã hội hoá giáo dục được thực hiện có hiệu quả, giảm bớt khó khăn cho nhà nước./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *