Năm 2008, Cty CP Nhôm Sông Hồng (Shalumi) vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Phần thưởng cao quý đó khẳng định sức sống bền bỉ của thương hiệu Shalumi và cũng là sự cống hiến trí tuệ, công sức của tập thể CBCNV trong Cty. Với đội ngũ công nhân trẻ có trình độ khoa học kỹ thuật cao, máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại thế hệ mới, đội ngũ lãnh đạo nhạy bén, năng động, trong 10 năm hoạt động Shalumi luôn có những bước đi phù hợp với sự chuyển biến của nền kinh tế, cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và được người tiêu dùng tín nhiệm. Thương hiệu nhôm Sông Hồng đang tạo ra sức hấp dẫn mới trên thị trường với những bước đi táo bạo nhưng cũng đầy sức thuyết phục .
Với phương châm hành động “Tôn trọng khách hàng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, tạo ra dịch vụ cung cấp bán hàng hoàn hảo” ngay từ khi ra đời sản phẩm của Cty CP Nhôm Sông Hồng (tiền thân là Cty Nhôm Sông Hồng thuộc TCty Sông Hồng được thành lập theo QĐ số 398/QĐ-BXD ngày 1/4/1999 của Bộ Xây dựng) giành được giải thưởng cao về chất lượng. Năm 1999 sản phẩm nhôm thanh định hình đoạt giải thưởng Huy chương Vàng chất lượng cao ngành Xây dựng. Có được thành quả này là do Shalumi đã tập trung chỉ đạo quản lý chất lượng theo hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000 ngay từ khi bước vào sản xuất với thiết bị tiên tiến, phòng thí nghiệm hiện đại để kiểm tra chất lượng sản phẩm, các sản phẩm đã được cơ quan kiểm định Nhà nước Việt Nam cấp giấy đăng ký chất lượng theo tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn hợp kim nhôm theo TCVN 5838 – 1994, 5842 – 1994 ; TCXDVN 330:2004. Với ưu điểm vượt trội như: Nhẹ và bền; không độc hại, độ thẩm mỹ cao, không từ tính, tính dẫn điện, hệ số phản chiếu cao, không đánh lửa, nhiệt độ nóng chảy thấp, độ chịu va đập lớn, dễ gia công cơ khí, dễ đàn hồi… sản phẩm nhôm Shalumi ngày càng nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng.
Nhôm Shalumi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với nhiều ưu thế vượt trội từ chất lượng sản phẩm, mẫu mã đến dịch vụ khách hàng, vì thế dây chuyền sản xuất ban đầu không đáp ứng được nhu cầu thị trường. Trong điều kiện đó Cty đã đầu tư mở rộng nâng công suất, xây dựng thêm 2 dây chuyền cán ép nhôm định hình, 1 dây chuyền sơn mạ bóng ED cao cấp, 1 dây chuyền sơn tĩnh điện và một số phương tiện vận tải khác. Chỉ tính riêng từ năm 2005 – 2007, Cty đã đầu tư có trọng điểm, mỗi năm trên 10 tỷ đồng mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng và đa dạng hoá chủng loại sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Nhờ có sự năng động, nhạy bén trong kinh doanh, trong 5 năm gần đây Cty luôn giữ được nhịp độ phát triển năm sau cao hơn năm trước, hiện nay với trên 2.000 chủng loại sản phẩm nhôm định hình chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000 do tổ chức BVQI vương quốc Anh chứng nhận. Sản phẩm của Cty đã có mặt ở hầu hết các lĩnh vực trọng yếu, phục vụ đắc lực cho xây dựng dân dụng, công nghiệp, quốc phòng, công nghiệp đóng tàu thuỷ, xe lửa cao cấp, sản xuất ô tô, xe máy, thiết bị trường học, y tế, dụng cụ thể thao… Tiếp đó, giai đoạn từ 2008 – 2010 Cty sẽ tiếp tục nâng công suất sản xuất nhôm thanh định hình lên gấp 2,5 lần, đồng thời sẽ đưa vào sử dụng dây chuyền phủ phim, trang trí bề mặt nhôm cao cấp để kịp thời đáp ứng cho thị trường nhôm cao cấp đang được ưa chuộng hiện nay.
Tích cực đầu tư phát triển nguồn nhân lực, mức thu nhập bình quân hàng năm tăng từ 20 – 30% so với năm trước, mức cổ tức chia cho các cổ đông luôn cao hơn lãi suất tiền gửi của ngân hàng… là những mục tiêu cụ thể và thiết thực được Cty đưa ra trong định hướng hoạt động của những năm tiếp theo. Với mức thu nhập bình quân 3,18 triệu đ/người/tháng năm 2007 và 3,5 triệu đ/người/tháng năm 2008 là mức thu nhập tương đối cao so với một số DN sản xuất đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, mức tăng trưởng bình quân hàng năm của Cty trong những năm gần đây không chỉ làm cho người lao động phấn khởi mà các cổ đông cũng thấy yên tâm. Chỉ tính riêng năm 2008, Cty đã sản xuất 5.348 tấn sản phẩm, tiêu thụ 5.290 tấn, giá trị SXCN đạt hơn 310 tỷ đồng, doanh thu 361 tỷ, nộp ngân sách 18 tỷ, lợi nhuận 3,8 tỷ. Mức tăng trưởng bình quân từ 2004 – 2008 đạt từ 15 – 20% cho thấy Cty đã có sự phát triển rất ổn định. Ngoài việc thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, công tác thi đua khen thưởng kịp thời tạo nên phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật đạt hiệu quả cao trong sản xuất như: tận dụng tấm lọc gốm sứ; thay đổi máy biến áp nhuộm màu bể vàng kim; dùng bột than hoạt tính trộn vào xỉ lò đúc để tận dụng thu hồi nhôm phế thải trong quá trình cào xỉ; sử dụng 1 lò ủ khuôn phục vụ cho 2 máy ép thay cho 2 lò ủ trước đây nhằm tiết kiệm điện năng; nghiên cứu pha chế dung dịch chất nhuộm màu vàng kim… Hàng chục tỷ đồng được làm lợi từ những sáng kiến, góp phần hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của DN và hơn thế nữa người lao động thấy mình được cống hiến và thành quả của họ được ghi nhận. Lấy việc chăm lo đời sống người lao động làm mục tiêu cho sự phát triển, Đảng bộ Cty và các chi bộ trực thuộc nhiều năm liên tục đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”, đảng viên luôn là những tấm gương kiểu mẫu, hoàn thành trọng trách được giao phó. Hoạt động công đoàn và đoàn thanh niên có nề nếp và đem lại hiệu quả cao. Mặc dù đời sống còn chưa hết khó khăn nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, hàng năm CBCNV đã quyên góp mỗi người 2 ngày lương để tham gia hoạt động từ thiện và cứu trợ xã hội. Một cuộc sống đầy ắp tình người là niềm vui mà mỗi CBCNV của Shalumi cảm nhận sau những giờ làm việc vất vả. Chính vì thế trong mỗi người đều có sự cố gắng nhất định, tất cả vì sự bền vững của thương hiệu Shalumi. Ghi nhận thành tích của Cty đối với sự phát triển xã hội, Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành đã dành tặng cho tập thể cũng như cá nhân của Cty nhiều phần thưởng cao quí và ngày mai trong hành trình của mình Nhôm Sông Hồng lại tiếp tục phấn đấu vươn tới những thành tích mới, chinh phục những mục tiêu mới – những mục tiêu gắn với kỳ vọng của người lao động, lợi ích của DN và thành quả cho xã hội.v Sản phẩm nhôm thanh định hình: – Năm 1999 đoạt HCV chất lượng cao ngành Xây dựng. Năm 2003: Năm 2004: Năm 2005: Năm 2006: Năm 2007: Năm 2008: |
Khẳng định thương hiệu Shalumi
0
Bài trước